Skip to main content
sharethis
กรรมการสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ จำนวน 4 คนยื่นหนังสือขอให้รับกลับเข้าทำงานตามคำสั่ง คณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ (ครส.) แต่ยังไม่ได้กลับเข้าทำงานเนื่องจากตัวแทนบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ระบุว่ากำลังทำเรื่องคัดค้านคำสั่ง ครส. อยู่
 
22 พ.ค. 2557 สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์แจ้งข่าวว่าวันนี้ กรรมการสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ จำนวน 4 คน ได้ยื่นหนังสือขอให้รับกลับเข้าทำงานตามคำสั่ง คณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ (ครส.) กับตัวแทนบริษัทที่หน้าโรงงาน บริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
 
โดยกรรมการสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ทั้ง 4 คน ถูกเลิกจ้างไปในช่วงเดือนมกราคม 2557 และได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ (ครส.) เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2557 และครส.ได้มีคำสั่งที่ 508-511/2557 ลงวันที่ 2 เมษายน 2557 ให้บริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด รับกรรมการสหภาพแรงงานทั้ง 4 คน กลับเข้าทำงานในตำแหน่งหน้าที่เดิม และจ่ายค่าเสียหายเท่ากับค่าจ้างอัตราสุดท้ายนับแต่วันเลิกจ้างจนถึงวันรับกลับเข้าทำงาน และในคำสั่งดังกล่าวยังให้บริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัดปฏิบัติตามคำสั่งภายใน 10 วัน นับแต่รับทราบคำสั่งเป็นต้นไป
 
แต่ตัวแทนของบริษัทที่มารับหนังสือจากกรรมการสหภาพแรงงานทั้ง 4 คนระบุว่า ทางบริษัทกำลังดำเนินการยื่นเรื่องคัดค้านคำสั่ง ครส. อยู่ จึงยังไม่ให้คนงานทั้ง 4 กลับเข้าไปทำงานในวันนี้
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net