Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 ที่ผ่านมาเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ทหารจากกองกำลังสุรนารี ร.2333  เข้าควบคุมพื้นที่และมีการผลักดันชาวกัมพูชาที่เข้ามาค้าขายที่ตลาดชายแดนไทย ช่องจอม กลับประเทศอย่างเร่งด่วน หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศควบคุมอำนาจ และยังมีประกาศห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิวส์) รวมทั้งประกาศแจ้งเตือนประชาชนชาวไทยให้ทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าว และให้เดินทางกลับเคหะสถาน 
 
ขณะที่เซียนพนันชาวไทยที่ข้ามแดนไปเสี่ยงโชคที่คาสิโนทั้ง 2 แห่งเลียบฝั่งไทย ต่างตกใจในกระแสข่าวและแห่กลับไทยอย่างอลหม่าน เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย แต่ยังมีตกค้างจำนวนหนึ่ง ซึ่ง ศปก.ด่าน ตม.กาบเชิงกำลังดำเนินการประสานงานกับทหารฝ่ายกัมพูชา อีกทั้งทหารได้ตรึงกำลังเข้มตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชาระยะทางกว่า 20 กม. รวมทั้งตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันการขนอาวุธสงครามและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักร
 
ส่าวนบรรยากาศในตัวเมืองสุรินทร์ สถานีวิทยุกระแสหลักและวิทยุชุมชน จำนวน 118 สถานี ต่างพร้อมใจเกาะสัญญาณจากสถานีวิทยุ ทภ. 2 สุรินทร์ รวมทั้งสถานีบริการน้ำมัน ห้างสรรพสินค้า ได้มีประกาศแจ้งลูกค้าว่า จะปิดให้บริการถึงแค่ 22.00 น. ตามประกาศเคอร์ฟิวส์ ของ คสช.ดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net