แทนคุณ จิตต์อิสระทวีตคัดค้านรัฐประหาร-ชี้ทำแล้วไม่จบง่ายๆ

อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร ชี้ที่ผ่านมาก็เห็นชัดว่าไม่จบง่ายๆ การรัฐประหารทำลายประเทศและประชาธิปไตยย่อยยับ พร้อมเรียกร้องให้กองทัพคืนประชาธิปไตย

แทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม. (ที่มา: วิกิพีเดีย)

24 พ.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์บัญชี @Jittitsara ของนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นบัญชี ได้โพสต์ข้อความแสดงความไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร ทั้งนี้เขายังโพสต์ชี้แจงแฟนคลับและผู้ติดตามทวิตเตอร์ที่ไม่เข้าใจจุดยืนของเขา โดยเขาอธิบายว่าใช้แค่กฎหมาย และใช้กฎอัยการศึกก็พอแล้ว โดยรายละเอียดของโพสต์ดังกล่าวมีดังนี้

 

 

[1] ผมขอคัดค้านการรัฐประหารครับ และจะทำทุกทางเพื่อต่อต้านครับ จากใจผมจริงๆ

[2] แล้วให้ทำไงครับ ทะเลาะกันต่อไปหรอครับ ที่ผ่านมาก้อเห็นชัดแล้วว่า ไม่จบง่ายๆ"ใช้กฎหมายพอแล้ว ไม่ควร รปห ผมยืนจุดนี้ ไม่เอารปห

[3] การรัฐประหารทำลายประเทศและประชาธิปไตยอย่างย่อยยับ ผมขอประณามผู้กระทำออกสื่อ ท้าทายอำนาจเผด็จการครับ ....แทนคุณ

[4] ขอให้ทหารคืนอำนาจให้ประชาชน ไม่เอารัฐประหารเด็ดขาด ประเทศไทยบอบช้ำมาเยอะแล้ว ผมขอประกาศจุดยืนต่อต้านรัฐประหาร ไม่ได้เอาหน้าแต่เอาจริง

[5] ขอเรียกร้องให้ทหารคืนประชาธิปไตย ของพวกเรามา หยุดการกระทำรัฐประหาร คืนประชาธิปไตยให้ประเทศไทย จะจับก็เชิญมาจับ

[6] @mubtong: @Jittitsara แล้วจะให้ทำอย่างไรคะ”อัยการศึก อย่างเดียวพอแล้ว

[7] คิดสั้นๆ รปห ยิ่งไม่จบ อาจนองเลือดกันได้

สำหรับเส้นทางการเมืองของนายแทนคุณนั้น เขาชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตดอนเมืองเมื่อปี 2556 แทนที่นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ถูกเพิกถอนสิทธิ ทำให้นายแทนคุณเป็น ส.ส.ดอนเมือง จากพรรคประชาธิปัตย์คนแรก หลังจากที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยได้เป็น ส.ส. ในพื้นที่เลยในรอบ 37 ปี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท