Skip to main content
sharethis
25 พ.ค. 2557 เครือข่ายสลัม 4 ภาค ซึ่งเป็นคนจนในชุมชนแออัด ออกแถลงการณ์ประณามและคัดค้านการทำรัฐประหาร ระบุ แสดงจุดยืนต่อการรัฐประหารในฐานะหุ้นส่วนหนึ่งขอสังคมไทยแม้เป็นคนจนที่ยากไร้ แต่ด้วยสำนึกร่วมในการห่วงในในสังคมเดียวกัน จึงไม่สามารถทนนิ่งต่อสภาพอันเลวร้ายของการรัฐประหารนี้ได้
 
แถลงการณ์ดังกล่าวมีเนื้อหา ดังนี้
 
แถลงการณ์ สลัม ๔ ภาค
เรื่อง ขอประณามและคัดค้านการทำรัฐประหาร
 
ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ทำการยึดอำนาจการปกครองขึ้น เมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ นั้น ถือว่าเป็นการปล้นอำนาจของประชาชน ลิดรอนสิทธิและเสรีภาพอย่างร้ายแรง ซึ่งการทำรัฐประหาร เป็นการทำลายหลักการพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย ที่ให้อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน เราเครือข่ายสลัม ๔ ภาค ขอประณามและคัดค้านการทำรัฐประหารครั้งนี้จนถึงที่สุด เราเครือข่ายสลัม ๔ ขอเรียกร้องไปยัง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ดำเนินการดังต่อไปนี้
 
·         คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชนโดยทันทีและให้หน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดการเลือกตั้งโดยเร่งด่วนที่สุด
 
·         คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องหยุดละเมิดสิทธิเสรีภาพการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชน ต้อง เคารพสิทธิ์ของประชาชน ให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรี รวมทั้งต้องปล่อยตัวผู้ชุมนุมประท้วงการทำรัฐประหารอย่างไม่มีเงื่อนไข
 
·         ขอให้ ผู้นำเหล่าทัพ ทั้งหลาย รวมทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ กลับเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง ที่ต้นสังกัด กรม กอง ของตนเองในโดยทันที
 
สามัคคีคนสลัม  รวมพลังคนจน
เครือข่ายสลัม ๔ ภาค
๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net