คสช.เตือนผู้ชุมนุม-บาดเจ็บสูญเสียเรียกร้องอะไรไม่ได้เพราะใช้กฎอัยการศึก

โฆษก คสช. เตือนผู้ชุมนุมต่อต้าน จนท.อาจต้องบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด หากปะทะกันจนบาดเจ็บสูญเสียจะไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เพราะใช้กฎอัยการศึก ขอให้ห้ามปรามการชุมนุม-ช่วยกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบโดยเร็ว

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก และโฆษก คสช.

26 พ.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวแจ้งเตือนประชาชนกลุ่มต่อต้านที่ออกมาชุมนุมอยู่ในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจำเป็นต้องบังคับใช้กฏหมายอย่างเด็ดขาด หากปะทะกันอาจบาดเจ็บสูญเสีย จะไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงภาวะไม่ปกติ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ปฏิบัติงานภายใต้กฎอัยการศึก ,ประกาศ ,และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติในทุกพื้นที่ของประเทศ จึงขอให้ประชาชนได้แจ้งเตือนกันและกัน เพราะการชุมนุมต่อต้านไม่เกิดประโยชน์ และขอให้เข้าใจว่า ทุกคนกำลังทำหน้าที่เพื่อให้ประเทศชาติมีความสงบ จึงขอให้ห้ามปรามผู้ที่จะกระทำการดังกล่าว เพื่อร่วมกันสร้างความปลอดภัยให้ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งช่วยกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบโดยเร็ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท