Skip to main content
sharethis

27 พ.ค.2557 ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า บ่ายวันนี้เลขานุการกองทัพบกเชิญตัวสองผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐและบางกอกโพสต์เข้าพบ เพื่อขอความร่วมมือในการตั้งคำถามกับหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์  เลขานุการกองทัพบก เชิญตัวศุภฤกษ์ ธงไชยฤทธิ์  ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์  เข้าพบที่ห้องทำงานเพื่อแจ้งข้อความจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้รับทราบพร้อมขอความร่วมมือกรณีการตั้งคำถามกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะหลังการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกไม่ดีต่อการที่ต้องถูกตั้งคำถามในลักษณะรุกไล่จนทำให้กระทบความเชื่อมั่นในตัวผู้นำประเทศ

“พล.อ.ประยุทธ์ได้ฝากมาบอกว่าวันนี้ ท่านไม่ได้เป็นแค่ ผบ.ทบ.เท่านั้นแต่เป็นถึงผู้นำในการบริหารประเทศ ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและบริหาร ดังนั้นการจะตอบคำถามอะไรออกไปสู่สาธารณะจำเป็นต้องใคร่ครวญอย่างดี และขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาในการตอบคำถามเหล่านั้นโดยเฉพาะการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ซึ่งการถามในลักษณะจี้ถามเช่นนั้นไม่เหมาะสม ฉะนั้นจึงขอความร่วมมืออย่าถามในลักษณะการรุกไล่อีก” เลขานุการ ทบ.กล่าว

ข่าวสดออนไลน์รายงานด้วยว่า ทางกองทัพบกขอความร่วมมือ ผู้สื่อข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ตั้งระบบป้องกันไม่ให้บุคคลเข้ามาแสดงความคิดเห็น เนื่องจากทำให้เกิดความขัดแย้ง ซึ่ง น.ส.วาสนา ชี้แจงว่าไม่อาจปิดการแสดงความคิดเห็นได้เนื่องจากมีเพื่อนเป็นจำนวนมาก  ส่วนผู้ติดตามที่เข้ามาแสดงความเห็นนั้นได้ปิดไปแล้ว ทั้งนี้บุคคลที่เป็นเพื่อนมีทั้งสองสี และมักเข้ามาแสดงความคิดเห็นและทะเลาะกันเอง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ออกประกาศในขอร้องไปในเฟสบุ๊กแล้ว

 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net