Skip to main content
sharethis

28 พ.ค.2557 ประมาณ 9.30 น.มีรายงานเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถของโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย รถจักรยานยนต์เสียหายกว่า 30 คัน

สำนักข่าวไทย รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 8 คน เป็นอาสารักษาดินแดน 3 นาย ทหาร 1 นาย ชาวบ้าน 4 คน จำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ อาสารักษาดินแดน ซุลกีฟลี เมาะสุ ถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี

ไทยรัฐออนไลน์รายงานเพิ่มเติมว่า แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลาม รถจักรยานยนต์เสียหายกว่า 30 คัน และผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย คือ อส.รอฮีมี บินซะดอห์, อส.มูฮัมหมัด คาเดร์, อส.ซุลกิฟลี เมาะสู, พลทหารพลวัฒน์ นนทะเสน, นางตรีชฏา ทองบุญเอียด, นางปัทมา เรืองรุ่งโรจน์, นายเอิ้ม แดงดิษฐศรี และ น.ส สุรีรัตน์ ไฝไทย

ขณะเดียวกัน ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่ เพื่อให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด และสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุนำระเบิดซุกไว้ในรถจักรยานยนต์ แล้วนำมาจอดปะปนกับรถของประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล

มีรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมจากไทยรัฐออนไลน์ในช่วงบ่ายว่า จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บถึงจนขณะนี้มีจำนวน 10 ราย ส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิด มีบาดแผลตามร่างกาย โดยแพทย์รับตัวไว้รักษาที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ 7 ราย เป็นชาย 5 ราย หญิง 2 ราย อาการสาหัส 3 ราย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี รายแรกเป็นชายอายุ 30 ปี มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดแขนซ้ายหัก รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 30 ปี แขนซ้ายหัก และมีบาดแผลที่สะโพกด้านซ้าย และรายที่ 3 เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี มีเศษเหล็กฝังเข้าที่ท้ายทอย ยังรู้สึกตัวดี ตามรายงานยังไม่พบว่ามีผู้เสียชีวิต

ที่มา สำนักข่าวไทย ไทยรัฐออนไลน์

 

 




 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net