ประมวลภาพทหารยึดอนุสาวรีย์ชัยฯ จับฝรั่งซื้อเสื้อ 'Peace Please' 2หญิงชู A4 'No Fascist'

 

ช่วงเย็นวันนี้ (29 พ.ค.57) ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจกว่า 1,000 นาย ควบคุมพื้นที่ทั้งบริเวณด้านล่างและบนสกายวอล์ค พร้อมปิดเส้นทางจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มต้านรัฐประหารมาชุมนุม

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงเย็นไม่พบกลุ่มต้านรัฐประหารรวมตัวบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในเวลา 18.05. น. มีชายชาวต่างประเทศไม่ทราบชื่อ ซื้อเสื้อสีขาวสกรีนข้อความ 'Peace Please' จากร้านบริเวณดังกล่าว และนำเสื้อพร้อมไม้แขวนมาเกี่ยวกับเสื้อตัวเอง พร้อมติดป้ายราคาตัวละ 100 บาท เดินผ่านเจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวบริเวณนั้นจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะเข้าควบคุมตัว และนำตัวออกไป โดยหลังถูกควบคุมตัวเขากล่าวกับเจ้าหน้าที่ทหารด้วยภาษาไทยว่า เขาเพียงแต่ต้องการสันติภาพ

ภาพชายชาวต่างประเทศก่อนถูกควบคุมตัว

คลิปขณะถูกควบคุมตัว

นอกจากนี้ยังมีหญิงไม่ทราบชื่อ 2 คน ชูป้ายกระดาษ A4 ข้อความ 'No Fascist' และ 'Prayudh get out' ในบริเวณดังกล่าวก่อนถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไป

 

ภาพก่อนถูกควบคุมตัว

ภาพขณะถูกควบคุมตัว ภาพโดย 'Piyasak Ausap'

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการควบคุมตัว แต่ไม่ได้รับคำตอบ อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุจะนำตัวทั้ง 3 คนไปที่สโมสรทหารบก  ถ.วิภาวดีรังสิต เพื่อทำการซักถามต่อไป

หลังจากนั้นเวลา 18.20 น. เจ้าหน้าที่ได้เปิดเส้นทางจราจรทุกด้าน ทำให้รถสามารถสัญจรบริเวณดังกล่าวได้ตามปกติ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท