'แรมโบ้อีสาน' ได้ปล่อยตัว ประกาศยุบ อพปช.-วางมือการเมือง

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่หน้าค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้ปล่อยตัว นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ถูกทหารควบคุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ โดยมีแม่ น้องชาย และญาติอีก 2 คน เดินทางมาคอยรับตัว เมื่อนายสุภรณ์ ก้าวลงมาจากรถตู้ของทหารด้วยสภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ได้โผก้มลงกราบเท้าแม่ และสวมกอดหอมแก้มผู้เป็นแม่ น้ำตาคลอเบ้าตา

นายสุภรณ์ เผยว่า อะไรที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งเกิดสงครามกลางเมืองขอให้ยุติ ส่วนบทบาทของกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ (อพปช.) ได้คิดไตร่ตรองแล้วว่า จะขอให้ยุติลง ยุบลง ตนในฐานะประธาน อพปช. ที่เป็นคนตั้งขึ้น ขอแจ้งให้สมาชิกทุกคนทราบว่า ตนได้ยุบ อพปช. ลงแล้ว อย่าได้เอาชื่อนี้ไปอ้างกระทำการใดๆ ในการก่อความไม่สงบ หรือสร้างปัญหาให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ส่วนตัวตนอายุ 50 กว่าปีแล้วจะยุติบทบาท วางมือทางการเมืองทันที จะเอาเวลาที่เหลือมาดูแลคุณแม่ ครอบครัว และขอให้พี่น้องประชาชนที่มีกองกำลังอะไรก็แล้วแต่อย่าใช้กำลัง วิงวอนขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ให้เป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย เพื่อบรรยากาศการเลือกตั้งในอนาคต สำคัญที่สุด คืออย่างได้ใช้ชื่อตน หรือ อพปช.ไปอ้างอีก

"หากมีการกระทำใดๆ ผมจะไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น จากนี้ไปจะทำหน้าที่ลูกที่ดี พ่อที่ดี ทำหน้าที่สามัญชนคนธรรมดา ทำมาหากินตามปกติสุข โดยไม่คิดที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทางการเมืองอีก และจะลาออกจากสมาชิกเพื่อไทยด้วย ผมเล่นการเมืองมาเกือบ 30 ปี ไม่ได้เห็นการปรองดองสามัคคีกัน ถ้าการเมืองคือการเข้าไปขัดแย้งกัน ต่างฝ่ายต่างสร้างความขัดแย้งผมว่าหยุดเล่นดีกว่า เล่นไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร สุดท้ายขอให้ใครที่ออกมาเคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ ขอให้ยุติเถอะ อย่าให้เกิดการแตกแยก เข่นฆ่ากัน ขอให้ทุกคนเสียสละ ช่วยทำให้บ้านเมืองไปได้"นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวตอว่า ตนเล่นการเมืองมามีคดีต่างๆ กว่า 20 คดีแล้ว จะเอาเวลาไปแก้ข้อกล่าวหาก็แทบจะไม่มีเวลาแล้ว เวลาที่ผ่านมามัวแต่เล่นการเมือง จนไม่มีเวลาดูแลสุขภาพตัวเอง จนต้องผ่าตัดรักษาตัว จึงเห็นว่าถึงเวลาที่ต้องยุติบทบาทของตัวเองแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อนายสุภรณ์ ได้กล่าวจบ ก็ได้ขึ้นรถญาติที่เตรียมมารับเพื่อเดินทางกลับบ้านพัก ที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท