Skip to main content
sharethis
31 พ.ค. 2557 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานว่าพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่อต้านการควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งมีกระแสข่าวว่า จะรวมตัวกัน 8 จุด ในวันพรุ่งนี้ ได้แก่
 
1. บริเวณแยกราชประสงค์
2. อนุเสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช
3. สี่แยกเทพารักษ์
4. อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
5. อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย
6. อนุเสาวรีย์ปราบกบฏหลักสี่
7. ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา
8. ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์
 
โดย พลตำรวจเอกสมยศ กล่าวว่า จะใช้กำลังตำรวจ-ทหาร รวม 38 กองร้อย ดูแลทั้ง 8 จุด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว หากมีการชุมนุมในจุดอื่น ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จะปิดการจราจรแยกราชประสงค์ทั้ง 4 ด้าน คือ แยกเฉลิมเผ่า แยกเพลินจิต แยกหน้า Big C ราชดำริ และ แยกหน้า AUA ราชดำริ ส่วนประชาชนที่จะสัญจรผ่านย่านราชประสงค์ จะต้องแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ ยกเว้น แขกที่จะเข้าพักโรงแรม ให้จัดเจ้าหน้าที่ของโรงแรมประจำจุดตรวจ คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าพัก และปิดการสัญจรบน Skywalk ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. จนเสร็จสิ้นภารกิจ 
 
ส่วนรถไฟฟ้า BTS งดจอดสถานีชิดลม เพลินจิต และราชดำริ ขณะที่ ห้างสรรพสินค้าอัมรินทร์พลาซ่า ประกาศปิดทำการ 1 วัน
 
ศูนย์การค้าย่านราชประสงค์แจ้งเวลาให้บริการ
 
ด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่าศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า และศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก แจ้งปิดศูนย์การค้าในวันพรุ่งนี้ 1 วัน และเปิดให้บริการปกติในวันที่ 2 มิ.ย. ส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เปิดให้บริการในวันพรุ่งนี้ ระหว่างเวลา 14.00-22.00 น. ส่วนเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ยังเปิดให้บริการตามเวลาปกติในวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี ศุกร์ เวลา 09.00-20.00 น. และวันพุธ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 08.00-20.00 น. ติดตามข้อมูลได้ที่ www.facebook.com/heartofbangkok และ Instagram : Ratchaprasong

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net