Skip to main content
sharethis

ผู้ประท้วงซึ่งถูกคุมขังที่กองปราบมี 9 ราย วันนี้ได้รับการปล่อยตัว 6 ราย รวมทั้งป้าสวมหน้ากากประท้วงเดี่ยวราชประสงค์ และสตรีที่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบจับขุึ้นรถแท็กซี่ที่แยกอโศก ขณะที่ยังเหลือผู้ถูกคุมขัง 3 ราย

ป้าสวมหน้ากากประท้วงที่แยกราชประสงค์และถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ล่าสุดวันที่ 3 มิ.ย. ได้รับการปล่อยตัวจากกองปราบแล้ว

 

3 มิ.ย. 2557 - ผู้ประท้วงและถูกคุมขังที่กองปราบจากเดิมมี 9 ราย เป็นหญิง 5 ราย ชาย 4 ราย วันนี้ได้รับการปล่อยตัว 6 ราย เป็นหญิง 5 ราย ชาย 1 ราย เหลือผู้ถูกคุมขังที่กองปราบ เป็น ชาย 3 ราย

โดยหญิง 5 รายได้รับการปล่อยตัวเมื่อช่วงเย็น ประกอบด้วย
- หญิงวัย 49 ปี อาชีพแม่บ้าน ชูป้ายที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อ 29 พ.ค.
- หญิง 4 คน ที่ถูกจับวันที่ 1 มิ.ย. ได้แก่ รายแรกคือคุณป้าวัย 70 ปีที่ใส่หน้ากาก people ย่านราชประสงค์ รายที่สองคือหญิงวัยราว 40 ปีที่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบบังคับให้ขึ้นรถแท็กซี่สีชมพูบริเวณเทอร์มินอล 21 รายที่สาม หญิงวัยราว 50 ปีใส่เสื้อสีฟ้า ทำกิจกรรมปิดตาและชู 3 นิ้วที่เทอร์มินัล 21 อีกรายเป็นหญิงวัย 30 กว่าปี ไม่ทราบรายละเอียด

ชาย 4 คน ได้รับการปล่อยตัว 1 คน คือ ชายที่ถูกจับเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. บริเวณแยกอโศก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net