Skip to main content
sharethis

หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติประชุมหัวหน้าส่วนราชการฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายเศรษฐกิจ และฝ่ายสังคมจิตวิทยา เน้นสร้างสังคมเป็นสุข ยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก เผยห่วงใยภาวะค่าครองชีพ เล็งตรึงราคาสินค้า ส่วนพรุ่งนี้จะคุยกับฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายกิจการพิเศษ และส่วนขึ้นตรง คสช.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) (แฟ้มภาพ)

5 มิ.ย. 2557 - เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมส่วนราชการด้านฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายเศรษฐกิจ และฝ่ายสังคมจิตวิทยา โดยมีหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้การประชุมเป็นการรายงานแผนงานโครงการที่จะเตรียมเข้าสู่การใช้จ่ายงบประมาณปี 2557 ที่เหลืออยู่ ซึ่งเป็นโครงการเร่งด่วนและสร้างประโยชน์อย่างชัดเจน เพื่อให้เป็นไปตามกรอบวงรอบงบประมาณปี 2557 ซึ่งหัวหน้า คสช.ให้ความสำคัญกับการให้ข้อมูลต่อสังคมที่เป็นข้อเท็จจริง อาทิ โครงสร้างพลังงาน โครงสร้างภาษี แนวทางการช่วยเหลือปัญหาเกษตรกรอย่างยั่งยืน โดยมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำความเข้าใจ ส่วนจะมีการบริหารจัดการ หรือเปลี่ยนแปลงอย่างไรเป็นเรื่องของการหารือ และพิจารณาร่วมของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้า คสช. ให้ความมั่นใจกับหัวหน้าส่วนราชการในการบริหารและกำกับดูแลหน่วยงานในความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ โดยให้ยึดประโยชน์ของสังคม และประชาชนเป็นหลัก รวมถึงประสิทธิภาพงานเป็นหลัก ในส่วนของการสร้างความมั่นใจกับต่างประเทศ ขอให้ใช้ทุกช่องทางของหน่วยงานไปทำความเข้าใจเปรียบเทียบให้เห็นถึงสถานการณ์ของประเทศช่วงก่อนและหลังวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 โดยจะเห็นว่าขณะนี้บ้านเมืองสงบขึ้น เศรษฐกิจเดินหน้า การบริหารราชการมีความคล่องตัวขึ้น ปัญหาเกษตรกรได้รับการคลี่คลาย

โอกาสนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้พูดถึงแนวทางความห่วงใยถึงภาวะค่าครองชีพ ที่มีผลกระทบต่อประชาชน จึงเห็นควรตรึงราคาสินค้าจำเป็นต่อภาวะค่าครองชีพ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันของประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ในวันที่ 5 มิถุนายน 2557 เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมร่วมของฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ,ฝ่ายกิจการพิเศษ และหน่วยงานขึ้นตรงหัวหน้า คสช.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net