Skip to main content
sharethis
4 มิ.ย. 2557 เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า ราว 16.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ลานเอกประสงค์ เกาะพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกองพลทหารม้าที่ 2 และกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้จัดการแสดงและดนตรี  ชื่องาน “คืนความสุขสู่ประชาชน” ตั้งแต่เวลา 16.00 – 19.00 น. โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างจิตวิทยามวลชน ผ่านการสร้างความสมานฉันท์และความปรองดองให้เกิดขึ้น เนื่องจากที่พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่นัดหมายรวมตัวต่อต้านการรัฐประหารอยู่บ่อยครั้ง จนถึงขั้นที่กองทัพต้องนำกำลังนับ 10 กองร้อยปิดการจราจรควบคุมพื้นที่ในเวลาเย็นอยู่หลายครั้งมาแล้ว 
 
ซึ่งภายในงาน มีการแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหารบกและวงดุริยางค์ตำรวจ การแสดงโปงลางจากสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวกทม.  มีกิจกรรมการแสดงต่างๆการแสดงวงโยธวาทิตของนักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยม 
 
อย่างไรก็ดียังมีการออกร้านของผู้ประกอบการ ผู้ค้าบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จุดบริการอาหารเครื่องดื่มบริการฟรี ของหน่วยพลาธิการทหาร   มีบริการทางการแพทย์ ตรวจสุขภาพ โดยหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ของโรงพยาบาลพระมงกุฏ การบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรีจากกรุงเทพมหานคร ตำรวจ อีกทั้งกองพลทหารม้าที่ 2 นำทหารม้ามาร่วมโชว์ในงานด้วย พร้อมบังเกอร์จำลอง ให้ประชาชนได้ถ่ายภาพ จุดบริการทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ 
 
ส่วนบรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าชมงานอย่างต่อเนื่องกว่า 500 คน รวมทั้งประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้ความสนใจ ขณะที่มาตรการักษาความปลอดภัยก็เป็นไปอย่างแน่นหนา มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเทศกิจ หลายร้อยคนตลอดจนรถควบคุมผู้ต้องหานับ 10 คัน กระจายกำลังตามจุดต่างๆรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีฝ่ายต่อต้านออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการชู 3 นิ้ว หรือ อ่านหนังสือ แต่อย่างใด 
 
ด้านการจราจรก็สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ได้มีการปิดการจราจร และนอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า สื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างประเทศ เข้าร่วมรายงานข่าวกิจกรรมดังกล่าวน้อยกว่าปกติจากที่ผ่านมาอีกด้วย 
 
 
 
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net