4 แกนนำ คปท. มอบตัวดีเอสไอข้อหากบฎ-ได้รับการประกันตัว

แกนนำ คปท. 4 รายนำโดยอุทัย ยอดมณี เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อมอบตัวหมายจับข้อหากบฎและอีก 8 ข้อหา โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาและพร้อมสู้คดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวรายละแสน

5 มิ.ย. 2557 - เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายอุทัย ยอดมณี นายนัสเซอร์ ยีหมะ นายประกอบกิจ อินทร์ทอง และนายพานสุวรรณ ณ แก้ว แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อมอบตัวตามหมายจับข้อหากบฏ และข้อหาอื่นรวม 8 ข้อหา

โดยนายอุทัย กล่าวว่า ได้ประสานเข้ามอบตัวพร้อมพวก เพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการของกฎหมาย ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเป็นกบฏ และวันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้พร้อมประกันตัว ในส่วนของ คปท. ถือว่าเข้ารับทราบข้อหาตามหมายจับครบแล้ว

ทั้งนี้ระหว่างเดินทางมามอบตัว มีกำลังตำรวจและทหารจำนวน 3 กองร้อย ดูแลความปลอดภัยรอบพื้นที่  มีการจัดกำลังทหารและตำรวจประจำประตูเข้า-ออกอาคารศูนย์ราชการ ขณะที่กำลังส่วนหนึ่งเตรียมความพร้อมดูแลสถานการณ์อยู่ภายในศูนย์ราชการ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปบันทึกภาพที่ห้องประชุม ซึ่งเตรียมไว้สำหรับรับมอบตัว

สำหรับแกนนำ คปท. ทั้ง 4 คน จะถูกแจ้งข้อหาพร้อมสอบปากคำ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะอนุญาตให้ประกันตัวรายละ 100,000 บาท เช่นเดียวกับแกนนำรายอื่นที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท