Skip to main content
sharethis
เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่า วันที่ 5 มิ.ย. เวลาประมาณ 21.30 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ผมโดนจับแล้ว" จากนั้นก็ไม่ได้กลับมาโพสต์ข้อความอีกเลย ท่ามกลางความห่วงในของประชาชนที่เข้าไปเขียนถามข้อเท็จจริงและให้กำลังใจ
 
ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น.เศษ เริ่มมีกระแสข่าวระบุว่า "เวลา 21.30 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) ถูกควบคุมตัวที่พานทอง จ.ชลบุรี โดยการนำทีมของ ผบก.ปอท.ร่วมกับ ร.21 และการตรวจไอพีโดย สขช. (สำนักข่าวกรองแห่งชาติ) พร้อมกับมีภาพขณะบก.ลายจุดถูกควบคุมตัวในบ้านหลังหนึ่ง
 
ล่าสุด เวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ตรวจสอบข่าวดังกล่าวกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการจับกุม พบว่า บก.ลายจุดถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวจริง หลังจากไม่เข้ารายงานตัวตามคำสั่งของคณะคสช. โดยล่าสุด มีรายงานว่า บก.ลายจุดถูกนำไปควบคุมที่ไว้ที่ค่ายทหาร ร.21 รอ. ชลบุรี
 
ทั้งนี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เป็นนักกิจกรรมประชาธิปไตย ร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดงและเน้นการขับเคลื่อนตามแนวทางสันติวิธี ล่าสุด หลังคณะคสช. ก่อรัฐประหาร เข้ายึดอำนาจการปกครองประเทศ บก.ลายจุดได้ทำกิจกรรมผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันแสดงพลังหนุนประชาธิปไตยและเรียกร้องการเลือกตั้ง กระทั่งถูกคสช.เรียกรายงานตัว แต่ไม่ได้ไปตามคำสั่ง
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net