สนธิกำลังทหาร-ตำรวจขึ้นรถไฟฟ้า-สถานีรถไฟฟ้าเฝ้าระวังช่วงนัดชุมนุมต้าน คสช.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยผลประชุมหน่วยความมั่นคงเตรียมมาตรการเข้มวันนัดชุมนุม สกัดฝ่ายต่อต้าน คสช. เข้าพื้นที่เป้าหมายเพื่อรวมตัว โดยจะส่ง จนท.เข้าประจำสถานี-ทางเชื่อม-ขบวนรถไฟฟ้า ตั้งด่านคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่ และจะติดตามความเคลื่อนไหวสื่อต่างประเทศที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เจ้าหน้าที่วางกำลังรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2557 (แฟ้มภาพ/ประชาไท)

6 มิ.ย. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า วันนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า จากการประชุมความมั่นคงเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ได้กำชับเรื่องการดูแลความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายในการรวมตัวของกลุ่มต่อต้านการควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพื้นที่ที่กลุ่มต่อต้าน คสช. ใช้ในการหลบหลีกของเจ้าหน้าที่ เช่น บนสถานีรถไฟฟ้า และทางเชื่อม ซึ่งเคยมีความเคลื่อนไหวมาก่อนหน้านี้ จึงได้วางมาตรการโดยสนธิกำลังร่วมกับทหาร เข้าประจำตามสถานี และขบวนรถไฟฟ้า รวมทั้งจะตั้งด่านคัดกรองก่อนถึงพื้นที่สุ่มเสี่ยง เพื่อเฝ้าระวังการรวมกลุ่มเคลื่อนไหวแสดงออกในลักษณะต่อต้าน ฝ่าฝืน ประกาศกฎอัยการศึก ซึ่งจะก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

ขณะเดียวกัน ตำรวจจะติดตามความเคลื่อนไหวของสื่อมวลชนต่างประเทศ ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่รายงานสถานการณ์ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังสื่อเทียมที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เนื่องจาก เกรงว่าจะบิดเบือนข้อมูลทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) พล.ต.อ.สมยศ จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการปฏิบัติด้านความมั่นคงอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท