'ตำรวจ-ทหาร' ประชุมรับมือกลุ่มต้าน คสช.ชุมนุม 5 จุดพรุ่งนี้

ตำรวจประชุมร่วมฝ่ายทหาร หามาตรการรับมือกลุ่มต่อต้าน คสช.ที่นัดชุมนุมตามสถานที่ต่าง ๆ วันพรุ่งนี้ 5 จุด พร้อมจับตาสื่อต่างประเทศบางสำนักนำเสนอภาพความขัดแย้งทำให้เสียภาพลักษณ์ประเทศ ถกหากทหารคุมตัว 'บก.ลายจุด' ครบ 7 วันแล้วจะส่งหน่วยไหนต่อ 
 
7 มิ.ย. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่าพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับฝ่ายทหาร หามาตรการรับมือกลุ่มต่อต้านการยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันพรุ่งนี้ ในพื้นที่ต่างๆ จำนวน 5 จุด คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สยามพารากอน สนามบินสุวรรณภูมิ ร้านแมคโดนัลด์ในห้างอัมริมทร์พล่าซ่า และวัดพระแก้ว ซึ่งตำรวจ ทหารจะสนธิกำลัง 42 กองร้อย ดูแลรักษาความปลอดภัยและคัดกรอง สกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมหากมีการแสดงสัญลักษณ์การต่อต้านบนทุกสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำการบนรถไฟฟ้าทุกขบวน และจะบันทึกภาพของผู้ชุมนุมเพื่อรวบรวมไว้ดำเนินคดีหากกระทำผิด ยืนยันจะไม่ปิดการจราจรในทุกพื้นที่
     
ส่วนการปฏิบัติจะให้ทหารเป็นผู้กำหนกแผนการปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมายจากเบาไปหาหนัก โดยมีตำรวจจะเป็นแนวหน้า เน้นหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด รวมทั้งจับตามองสื่อต่างประเทศบางสำนักที่เน้นนำเสนอภาพข่าวที่มีการเผชิญหน้าของกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นการทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหาย
      
ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ช่วยราชการรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการควบคุมตัวนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด หลังถูกจับกุมได้ที่บ้านพัก จ.ชลบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือฝ่ายทหาร ที่ควบคุมตัวครบ 7 วันแล้วจะส่งตัวให้ฝ่ายใดดำเนินคดี เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาขัดคำสั่งไม่มารายตัวต่อ คสช. และชักชวนประชาชนให้ล่วงละเมิดกฎหมาย รวมทั้งเตรียมพิจารณากับผู้ที่ให้ที่พักพิงในการหลบหนีด้วยว่ามีเจตนาหรือไม่ หากมีเจตนาก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท