Skip to main content
sharethis

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นำวัตถุโบราณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของกระทรวงมหาดไทย ที่อัญเชิญไปเก็บภายนอกช่วง กปปส. เข้ามาชุมนุม กลับคืนศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีการทำบัญชีวัตถุทุกชิ้นเพื่ออ้างอิงด้วย

12 มิ.ย. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายประภาส บุญยินดี รอง ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานนำวัตถุโบราณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของกระทรวงมหาดไทย กลับคืนศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย ในวันนี้ (12 มิ.ย. 57) ประกอบด้วย หลวงพ่อนาค พระพุทธรูปสมัยอู่ทอง ซึ่งสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ องค์ปฐมเสนาบดีกระทรวงมหาดไทย อัญเชิญจากวังวรดิศ มาประดิษฐานที่ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย และงาช้างเก่า จำนวน 8 กิ่ง (4 คู่) กลับมาประดิษฐาน ที่ห้องทำงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ห้องรับรองและห้องพิพิธภัณฑ์ ภายหลังได้อัญเชิญออกไปเก็บไว้ภายนอกก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จะเข้ายึดพื้นที่กระทรวงมหาดไทย

พร้อมกันนี้ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย ถ่ายภาพและทำบัญชีวัตถุโบราณ สิ่งของสำคัญที่อยู่ในห้องรับรอง ห้องพิพิธภัณฑ์ และห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทุกชิ้น เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงในอนาคตด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net