กรรมการสิทธิ์ร่อนหนังสือ 'แจงข้อมูล-ประสานความร่วมมือ' กรณีเหมืองทองเลย ถึง คสช.

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติส่งหนังสือ "ขอชี้แจงข้อมูลและประสานความร่วมมือ" กรณีเหตุความขัดแย้งที่เหมืองทอง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย
 
 
เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2557 ที่ผ่านมาคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้ส่งหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเรื่อง "ขอชี้แจงข้อมูลและประสานความร่วมมือ" โดยสำเนาส่งถึง แม่ทัพภาคที่ 2, ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8, ผู้บังคับการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย, ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย, ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย และกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย 
 
โดยในหนังสือระบุถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี เรื่องการร้องเรียนให้ตรวจสอบการขอประทานบัตรเหมืองแร่ทองคำของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ในพื้นที่ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย และจากการรับตรวจสอบข้อเท็จจริงข้างต้นนั้น คณะกรรมการสิทธิ์ฯ ได้ขอชี้แจงข้อมูลมายังหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ความรุนแรงในพื้นที่ (อ่านรายละเอียดในหนังสือฉบับเต็ม)
 
ทั้งนี้คณะกรรมการสิทธิ์ฯ ได้ทิ้งท้ายไว้ในหนังสือว่าเพื่อให้การดำเนินงานในการระงับความขัดแย้งและความรุนแรงในพื้นที่ได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรม อันนำไปสู่ความปรองดองสมานฉันท์ในพื้นที่ จ.เลย คณะอนุกรรมการด้านสิทธิชุมชน ในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จึงใคร่ขอแจ้งข้อมูลและประสานความร่วมมือมายังหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท