Skip to main content
sharethis

นักศึกษา-ปชช. ทั้งหมด 10 ราย ได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อเวลา 01.10 น. ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวจากกิจกรรมแจกแซนวิชต้านรัฐประหาร ที่พารากอน

หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมขณะอ่านหนังสือ 1984 ของจอร์จ ออร์เวลล์ และรับประทานแซนวิช ที่ลานน้ำพุสยามพารากอน เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2557 ซึ่งต่อมาถูกควบคุมตัว ล่าสุดมีรายงานว่าผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมด 10 ราย ได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อเวลา 01.10 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2557

23 มิ.ย. 2557 - ตามที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักศึกษากลุ่ม "ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย" หรือ ศนปท. ซึ่งเตรียมทำกิจกรรมแจกแซนด์วิชต้านรัฐประหารที่ห้างสยามพารากอนในเวลา 16.30 น. ได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว โดย 3 รายแรก ถูกควบคุมตัว หลังจากเดินทางไปเจรจากับเจ้าหน้าที่บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล และส่งไปที่สโมสรทหารบก เทเวศร์ ต่อมามีการควบคุมตัวนักศึกษาและประชาชน 6 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวหลังเดินทางกลับ โดยถูกส่งไปที่ สน.ปทุมวัน และต่อมาส่งไปที่ พล.ม.2 รอ.

นอกจากนี้มีการจับผู้ที่มาอ่านหนังสือ 1984 ผลงานของจอร์จ ออร์เวลล์ รับประทานแซนวิช และเปิดเพลงรอสายเข้าของโทรศัพท์มือถือเป็นเพลงลามาร์แซแยซ หรือเพลงชาติฝรั่งเศส ทำนองเดียวกับเพลงมาร์ช ม.ธ.ก. อีก 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบนับ 10 นายเข้ามาควบคุมตัว รวมมีผู้ถูกควบคุมตัวจากเหตุดังกล่าว 10 ราย (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ล่าสุดเมื่อเวลา 1.10 น. วันที่ 23 มิ.ย. มีรายงานว่าผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมด 10 ราย ได้รับอิสรภาพแล้ว โดยจะรายงานความคืบหน้าต่อไป

อนึ่งเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน แต่งชุดขาว-ดำ ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง โดยภายหลังจากร่วมกิจกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอถ่ายรูปผู้ร่วมทำบุญทุกคน และถ่ายรูปบัตรประชาชน นอกจากนี้มีการควบคุมตัว น.ส.อุษณีย์ เศรษฐสุนทรี อายุ 50 ปี สวมเสื้อสีขาว มีข้อความ “Respect my vote” โดยยอมให้มีเพื่อนติดตามไปด้วย ส่วนคนอื่นให้กลับบ้านได้ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net