Skip to main content
sharethis

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยหลังหารือทหารพระธรรมนูญว่า ทหาร-ตำรวจจะเฝ้าติดตามพฤติกรรม "จารุพงศ์-จักรภพ" ระบุการตั้งองค์กรเสรีไทยเข้าข่ายผิดกฎหมายแต่ยังไม่ขอเผยรายละเอียด-ขณะนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวภายในประเทศ และจะจัดชุดติดตามจับกุม "จารุพงศ์-จักรภพ" มาดำเนินคดีให้ได้

ภาพจากวิดีโอคลิปที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและอดีต รมว.มหาดไทย อ่านแถลงการณ์ "องค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย" เผยแพร่เมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 24 มิ.ย. ล่าสุด รอง.ผบ.ตร. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยว่าทหารและตำรวจจะเฝ้าติดตามพฤติกรรมของนายจารุพงศ์ รวมทั้งนายจักรภพ เพ็ญแข รวมทั้งจะจัดชุดติดตามจับบกุมเนื่องจากบุคคลทั้งสองไม่มารายงานตัวกับ คสช. (ที่มา: เพจองค์กรเสรีไทย/แฟ้มภาพ)

26 มิ.ย. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับทหารพระธรรมนูญ กรณีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประกาศจัดตั้งองค์กรเสรีไทยว่า ตำรวจ-ทหาร ได้ข้อสรุปร่วมกัน ว่าจะมีการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของบุคคลทั้งสองไปอีกระยะ

พร้อมระบุว่า การกระทำลักษณะดังกล่าว เข้าข่ายความผิดข้อกฎหมายบางประการ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด จากนี้ จะกลับไปหารือถึงข้อกฎหมายในการดำเนินคดีอีกครั้ง เพื่อความรอบคอบ ไม่ให้เกิดประเด็นโต้แย้ง ทั้งจากประชาชนและชาวต่างชาติ ขณะนี้ ยังไม่พบการเคลื่อนไหวลักษณะดังกล่าวภายในประเทศ โดยยังมีเพียงสองคนนี้เท่านั้นที่มีการเคลื่อนไหว

นอกจากการเคลื่อนไหวก่อตั้งองค์กรเสรีไทยแล้ว นายจารุพงศ์ และนายจักรภพ ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา ไม่มารายงานตัวตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งตำรวจได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมแล้ว เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนการขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net