Skip to main content
sharethis

สตช.แถลงผลจับกุมการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะคดีแย่งปืนตำรวจ และทำร้าย พ.อ.วิทวัส รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ บก.สส. โดยผู้ถูกจับกุมยืนยันไม่ได้ทำร้าย แต่ที่ต้องแสดงตัวรับผิดชอบและขอโทษญาติเพราะเป็นหัวหน้าการ์ดดูแลพื้นที่

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว หัวหน้าการ์ด กปปส.กลุ่มสิงห์ดำ ดูแลพื้นที่ ถ.แจ้งวัฒนะช่วงการชุมนุม กปปส. เมื่อครั้งเข้าขอขมาตัวแทน พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2557 (แฟ้มภาพ/บก.ทท.)

 

3 ก.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานวันนี้ว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม นายอานนท์ กลิ่นแก้ว อายุ 45 ปี หลังก่อเหตุชิงอาวุธปืนพกประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความเรียบร้อยบริเวณรอบนอกพื้นที่การชุมนุม ถนนแจ้งวัฒนะ จนถูกออกหมายจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบมีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่า ผู้ต้องหายังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พันเอกวิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ สำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ขณะขับรถกลับที่พักย่านเมืองทองธานี ก่อนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่เป็นการ์ด กปปส. ใช้ปืนยิงขู่และนำตัวไปรุมทำร้าย เมื่อกลางดึกวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา โดยตำรวจฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จับกุมได้ที่ริมถนนสายทุ่งสง-นครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนนายอานนท์ ยังให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้เป็นผู้ทำร้าย พันเอกวิสวัส แต่อ้างว่า ที่ต้องแสดงตัวรับผิดชอบ และเข้าไปขอโทษญาติของพันเอกวิสวัส หลังเกิดเหตุขึ้น เนื่องจาก ตนเองมีฐานะเป็นหัวหน้าการ์ดกลุ่มสิงห์ดำ ในพื้นที่การชุมนุมเท่านั้น แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้น

ขณะที่ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ช่วยราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า แม้ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ถือเป็นสิทธิ ส่วนตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอในการดำเนินคดี

อนึ่งเมื่อวันที่ 24 เม.ย. พ.อ.วิทวัส ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณ ซอย 7 ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ใกล้เคียงกับพื้นที่ชุมนุมของ กปปส.แจ้งวัฒนะ นำโดยพระพุทธะอิสระ ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ และต่อมานายอานนท์ หัวหน้าการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ กลุ่มสิงห์ดำเข้าขอขมาต่อญาติ พ.อ.วิทวัส และนายทหารตัวแทน พ.อ.วิทวัส ขณะที่นางอังบรรัตน์ วัฒนกุล มารดาของ พ.อ.วิทวัสต่อมาได้นำเงินค่าทำขวัญคืนพระพุทธะอิสระ ผ่าน สน.ทุ่งสองห้อง (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net