Skip to main content
sharethis
เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2557 ที่ผ่านมาเว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่าที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม. พร้อมด้วยนายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พ.ท.วันชนะ สวัสดี นักแสดงนำจากภาพยนตร์ เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน ยุทธหัตถี และผู้เกี่ยวข้อง แถลงข่าวโครงการ “มหานครแห่งความสุข กทม.ร้อยใจ คนไทยยิ้มได้ ชมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯ”
 
นางนินนาท กล่าวว่า เป็นแนวทางคืนความสุขแก่ประชาชนและสร้างความรักชาติรักแผ่นดิน โดยกทม.ร่วมกับภาคเอกชน จัดให้ข้าราชการ ลูกจ้าง และนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม. รวมประมาณ 250,000 คน ได้เข้าชมภาพยนตร์ เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน ยุทธหัตถี ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.นี้เป็นต้นไปในระยะเวลา 2 สัปดาห์ โดยเอกชนได้สนับสนุนโรงภาพยนตร์ลดค่าใช้จ่ายให้ กทม.เพียงคนละ 50 บาทเท่านั้น รวม 12.5 ล้านบาท และจัดรอบพิเศษเวลา 09.30 น. สำหรับการเข้าชมจำนวนในโรงภาพยนตร์ 43 แห่ง ขณะเดียวกันองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้สนับสนุนรถรับ-ส่งนักเรียนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะจัดให้นักเรียนเข้าชมในวันจันทร์-ศุกร์ 
 
ส่วนลูกจ้างและข้าราชการจะแจกคูปองให้ไปชมในวันเสาร์-อาทิตย์เพื่อปลุกจิตสำนึกรักและภาคภูมิใจในความเป็นชาติ ได้รับรู้ถึงคุณค่าประวัติศาสตร์ชาติ ความเสียสละของบรรพบุรุษที่ได้สร้างและรักษาชาติบ้านเมืองไว้ด้วยชีวิต ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นรากฐานที่มั่นคงขององค์กรให้ดำเนินภารกิจด้วยความรักความภาคภูมิใจในชาติบ้านเมืองอีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งจากภายในองค์กร ก่อนขับเคลื่อนไปสู่การเสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net