Skip to main content
sharethis

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดให้การต้อนรับ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผบ.สส.พม่า ก่อนเข้าพบประธานองคมนตรี และหัวหน้า คสช. เผย พล.อ.เปรม สนิทบิดาของ ผบ.สส.พม่า และเปรียบเสมือนเป็นบุตรบุญธรรม พล.อ.เปรม ด้วย

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.สส. ให้การต้อนรับ พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผบ.สส. กองทัพพม่า ระหว่างเยือนไทยอย่างเป็นทางการวันที่ 3-5 ก.ค. นี้ในฐานะแขกกองทัพไทย (ที่มา: เฟซบุ๊คเพจ พล.อ.อาวุโส มิน ออง หล่าย)

 

4 ก.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และรองหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้การต้อนรับ พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาหรือพม่า และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ ในฐานะแขกของกองทัพไทย

จากนั้น ได้นำพลเอกมิน อ่อง หล่าย เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ในช่วงเวลา 11.00 น. และจะเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้า คสช. ในช่วงบ่ายต่อไป

ทั้งนี้ในเฟซบุคเพจของ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย มีการโพสต์รูประหว่างเข้าพบ พล.อ.ธนะศักดิ์ด้วย

ทั้งนี้ในรายงานของ เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ ระบุว่าที่ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย เข้าพบ พล.อ.เปรม เนื่องจากมีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัว พล.อ.เปรม เนื่องจากในสมัยที่ พล.อ.เปรม ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก มีความสนิทสนมและกับบิดาของ พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง หล่าย ที่ดำรงตำแหน่งผู้นำทางทหารของพม่าในสมัยนั้น ซึ่งธรรมเนียมทางทหาร พล.อ.มิน อ่อง หล่าย เปรียบเสมือนบุตรบุญธรรม ของ พล.อ.เปรมด้วย โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.เปรม มาแล้วในเดือนมกราคม 2555 และ เดือนพฤษภาคม 2556 นอกจากนี้มีรายงานว่า พล.อ.เปรม รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่ายด้วย

และในเวลาจากนั้น เวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ธนะศักดิ์ นำ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้าคณะ คสช. ตามลำดับ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net