Skip to main content
sharethis

คสช. และกระทรวงมหาดไทยเปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จจดทะเบียนแรงงานเข้าเมืองไม่มีเอกสารจากพม่า-ลาว-กัมพูชา เพิ่ม 7 จังหวัด สมุทรปราการ-ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-ระยอง-อยุธยา-สุราษฎร์ธานี-สงขลา หลังสัปดาห์ก่อนประเดิมจุดแรกที่สมุทรสาคร

ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ จดทะเบียนแรงงานที่เข้าเมืองโดยไม่มีเอกสารจาก พม่า ลาว กัมพูชา ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรก เปิดดำเนินการระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. - 30 ก.ค. 2557 ล่าสุดมีการเปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จเพิ่มอีก 7 จังหวัด จะเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 7 ก.ค. - 5 ส.ค. 2557 นี้ (แฟ้มภาพ/ประชาไท)

7 ก.ค. 2557 - วันนี้ (7 ก.ค.) สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายพินิจ หาญพาณิชย์ ผวจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า จ.สมุทรปราการ ได้เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (ONE STOP SERVICE) จ.สมุทรปราการ เพื่อจดทะเบียนแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย 3 สัญชาติ พม่า ลาว และกัมพูชา ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เปิดรับจดทะเบียนระหว่างวันที่ 7 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2557 ที่ศูนย์เบญจบูรพาสุวรรณภูมิ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะมีนายจ้างนำแรงงานมาจดทะเบียน 95,000 คน แบ่งเป็นแรงงานพม่าราว 50,000 คน กัมพูชา 30,000 คน และลาว 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานในภาคอุตสาหกรรมและแรงงานก่อสร้าง คาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนได้วันละ 1,000 ราย

โดยก่อนหน้านี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานเมื่อวันที่ 4 ก.ค. นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำหนดให้จัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service เพิ่มเติมในพื้นที่ 7 จังหวัด เพื่อทำหน้าที่พิจารณาออกใบอนุญาตทำงานชั่วคราว หรือ ทร.38/1 โดยจะเริ่มในวันที่ 7 ก.ค. - 5 ส.ค. นี้ ในพื้นที่ 7 จังหวัด 8 แห่ง ได้แก่ 1. จ.สมุทรปราการ ที่ศูนย์เบญจบูรพาสุวรรณภูมิ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 2. จ.ฉะเชิงเทรา ที่กองพลทหารราบที่ 11 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 3. จ.ชลบุรี จัดตั้ง 2 จุด จุดที่ 1 ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี จุดที่ 2 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกเมืองพัทยา ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง

4. จ.ระยอง ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง 5. จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา 6. จ.สุราษฎร์ธานี ที่ศูนย์การเรียนรู้วิภาวดี ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และ 7. จ.สงขลา ที่สโมสรทหารเรือสงขลา ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net