Skip to main content
sharethis

พ.อ.วินธัย สุวารี แถลงว่าอดีตนายกรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ขออนุญาตหัวหน้า คสช. เดินทางยุโรป 20 วันพร้อมบุตรชาย โดยเป็นตามขั้นตอนที่ คสช. ขอความร่วมมือไว้ และ คสช. จะไม่ห้ามหรือจำกัดเสรีภาพเกินจำเป็น

17 ก.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้า คสช. เพื่อขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศ โดยให้เหตุผลว่าจะเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศแถบยุโรปในช่วงวันที่ 20 ก.ค. ถึง 10 ส.ค. โดยจะเดินทางไปพร้อมกับ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย

ล่าสุดเช้าวันนี้พันเอก วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบกในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะขอเดินทางไปต่างประเทศจึงได้มีการแจ้งมาทาง คสช. นั้น เป็นไปตามขั้นตอนที่ทาง คสช. เคยได้ขอความร่วมมือไว้ และที่ผ่านมาในเงื่อนไขที่ทำความเข้าใจกันไม่ได้ถึงกับห้าม หรือพยายามจะไปจำกัดเสรีภาพใดๆ ให้เกินความจำเป็น ส่วนใหญ่เป็นการขอความร่วมมือกันและกัน สำหรับกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีการปฏิบัติที่ผิดเงื่อนไข หรือแสดงออกใดๆ ที่เป็นการขัดต่อแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย คณะทำงานที่รับผิดชอบ จึงไม่ขัดข้อง ส่วนคำขอของบุคคลอื่นนั้น ยังไม่เห็นว่ามียื่นเข้ามาอีกหรือไม่ ซึ่งหากมีเข้ามาก็ต้องพิจารณาจากหลายๆ องค์ประกอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net