Skip to main content
sharethis

เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ เผยแพร่ภาพพระสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือฉายา "ประภากะโร" ระหว่างจำพรรษาที่สวนโมกขพลาราม และภาพญาติโยมร่วมกิจกรรม "ตักบาตรสาธิต" ให้พระสุเทพด้วย

พระสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ "ประภากะโร" ระหว่างจำพรรษาที่สวนโมกขพลาราม จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2557 (ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ)

19 ก.ค. 2557 - วันนี้ เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เผยแพร่ภาพพระสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือฉายา "ประภากะโร" อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และเลขาธิการ กปปส. ระหว่างจำพรรษาที่สวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี นอกจากนี้มีการเผยแพร่ภาพญาติโยมร่วมกิจกรรม "ตักบาตรสาธิต" ที่ลานหินโค้งภายในสวนโมกข์ด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ เผยแพร่ภาพในทวิตเตอร์ @Theptai ระบุว่านายสุเทพได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยระบุว่า "กำนันตัดสินใจบวชแบบสายฟ้าแลบ" (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

พระสุเทพ เทือกสุบรรณ รับบาตรจากญาติโยม ภาพเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2557 (ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ)

และเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ในเพจสุเทพ เทือกสุบรรณ มีการเปิดเผยด้วยว่า เลขาธิการ กปปส.ได้ออกบวชเงียบๆ โดยพระเทพพิพัฒนาภรณ์ เจ้าอาาสวัดท่าไทร เป็นผู้โกนผมให้ตั้งแต่ช่วงกลางคืนและนอนพักที่กุฎิเจ้าอาวาสกับญาติผู้น้อง กระทั่งได้ฤกษ์อุปสมบทเมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 15 ก.ค. มีผู้อยู่ในโบสถ์ประกอบพิธี 3 คนโดยพระเทพพิพัฒนาภรณ์เป็นพระอุปัชฌาย์ และให้ฉายา "ประภากะโร" แปลว่าผู้กระทำซึ่งแสงสว่าง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net