ทหารบุกขอ ‘แดง’ เลิกจัดวันเกิด ‘ทักษิณ’ - ผู้แทน ‘ประยุทธ์’ นำกระเช้าอวยวันเกิด ‘ชวน’

26 ก.ค.2557 ที่ศูนย์การค้า อิมพีเรียล ลาดพร้าว มีการจัดทำบุญวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่ทำงานในตึกศูนย์การค้า อิมพีเรียล ลาดพร้าว ได้รวมตัวจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณโดยการทำบุญเลี้ยงพระ  ในงานได้มีการขึ้นป้ายรูปพ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย ต่อมาเวลาประมาณ 13.30 น. มีกลุ่มนายทหารได้เข้ามาขอให้ปลดป้ายภาพดังกล่าวออก พร้อมกับขอให้เลิกจัดงานด้วย

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบกในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ทางทหารทราบว่าจะมีการจัดงานที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ซึ่งเกรงว่า จะมีการจัดการชุมนุมทางการเมือง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12พัน3) ที่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณดังกล่าวเข้าไปร่วมสังเกตการณ์
 
รองโฆษกกองทัพบก กล่าว ยืนยันว่าทหารไม่ได้เป็นผู้ปลดป้ายภาพดังกล่าวแต่มีการพูดขอร้องกับผู้จัดงานว่า ขอให้เลิกจัดงานดังกล่าวซึ่งทางผู้จัดงานก็เข้าใจและให้ความร่วมมือโดยดี

ขณะที่วันเดียวกัน เมื่อเวลา 14.15 น. ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พ.ท. สิโรตม์ ทศานนท์ เป็นผู้แทน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ อวยพรวันคล้ายเกิด นายชวน หลีกภัย (28 ก.ค.)

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการกองทัพบก ผู้แทน พล.อ.ประยุทธ์  นำกระเช้าดอกไม้เข้าเยี่ยมนายชวน ซึ่งเพิ่งออกจากโรงพยาบาลรามาธิบดี หลังเข้ารับการรักษาตัวเมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

เรียบเรียงจาก : มติชนออนไลน์(1,2), โพสต์ทูเดย์ แนวหน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท