นิพิฏฐ์เชื่อเลือกตั้งใหม่เพื่อไทยมาอีก-แต่หวังให้ฟังเสียงฝ่ายค้านบ้าง

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ปชป. โพสต์บทความ "อุดมคติ กับ ความจริง" เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยก็คงกลับมาเป็นรัฐบาลอีก แต่ปรารถนาให้ "พระ ชี โจร เด็ก สตรี คนจน คนรวย" อยู่ร่วมกันได้ หากได้เป็นฝ่ายค้านก็หวังว่ารัฐบาลจะฟังเสียงบ้าง และให้ความเป็นธรรมกับคนที่เลือกมาด้วย

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ที่มา: แฟ้มภาพ/เพจนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ)

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์บทความลงเฟซบุ๊คเพจ "ส.ส.นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" หัวข้อ "อุดมคติ กับ ความจริง" มีรายละเอียดดังนี้

000

*อุดมคติ กับ ความจริง

-วันนี้เช้า ไปร่วมงานทอดผ้าป่าหาเงินสร้างศาลาหมู่บ้าน ที่ ต.ปันแต อ.ควนขนุน จากนั้นไปงานศพที่สี่แยกเบญจมะ จ.นครศรีธรรมราช เย็นกลับมาให้ทันงานศพที่ จ.พัทลุง (วันนี้ได้เท่านี้เพราะต้องไปต่างจังหวัดด้วย)

-ผมเกริ่นอย่างนี้ ก็คิดว่า ที่ จ.สุรินทร์ จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ก็คงทำอยู่เช่นเดียวกับผม หรือที่จ.อุดรธานี คุณขวัญชัย หรือภรรยาคุณขวัญชัย อดีต ส.ว.ก็คงทำอยู่อย่างนี้

-ผมคิดต่อไปว่า เลือกตั้งปีหน้าจ่าประสิทธิ์,คุณขวัญชัย ก็ "น่าจะ" เข้ามาเป็น ส.ส. ส่วนผมหากลงเลือกตั้งอีกก็ "น่าจะ" ได้เข้ามาเป็น ส.ส.อีกเช่นกัน (หรืออาจไม่ได้ ก็ได้) และพรรคเพื่อไทยก็คงกลับมาเป็นรัฐบาลอีก นี่คือความเป็นจริง!

-ผมไม่ใช่คนโลกสวยหรือโลกไม่สวยหรอก แต่ผมเป็นคนสบายๆ ยอมรับความเป็นจริงของสังคมขณะเดียวกันก็ยอมรับว่า สังคมต้องมีอุดมคติกำกับไปด้วย

*ผมปรารถนาเพียง ให้พระ ชี โจร เด็ก สตรี คนจน คนรวย อยู่ร่วมกันได้ ให้เห็นแก่ตัวกันในระดับที่พอรับกันได้ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ให้ผมสามารถเดินทางไปไหนมาไหนบนแผ่นดินนี้ได้โดยไม่ถูกทำร้าย หากผมเป็นฝ่ายค้านผมก็หวังว่ารัฐบาลจะฟังผมบ้าง และให้ความเป็นธรรมกับคนที่เลือกผมมาด้วย แค่นี้ก็พอแล้ว นี่คืออุดมคติ!*

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท