Skip to main content
sharethis

ทีมโฆษก คสช. เผยหัวหน้า คสช. ห่วงภัยแล้ง มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปดูแลเรื่องการใช้น้ำ และการเกษตรแล้ว ส่วนพื้นที่เกิดอุทกภัยได้ให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. (แฟ้มภาพ)

5 ส.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า ตามรายงานปริมาณฝนในปีนี้พบว่ามีปริมาณสะสมน้อยกว่าปีที่ผ่านมา รวมถึงปริมาณน้ำในเขื่อนด้วย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. จึงห่วงใยในสถานการณ์ภัยแล้ง ได้มอบหมายให้กระทรงเกษตรและสหกรณ์ไปดูแลเรื่องการใช้น้ำ และการดำเนินการด้านที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ส่วนสถานการณ์อุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้พระราชทานความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน ทั้งนี้ หัวหน้า คสช. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเหล่าทัพ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยอย่างทั่วถึง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net