อัยการสูงสุดตั้งคณะทำงานสอบทุจริตจำนำข้าวแล้ว

อัยการสูงสุดเผยตั้งคณะทำงานพิจารณาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวแล้ว โดยยึดสำนวนของ ป.ป.ช.เป็นหลักในการพิจารณา
 
9 ส.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด (อสส.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งสำนวนและพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานละเลยเพิกเฉยไม่ยับยั้งการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวจนทำให้รัฐเสียหายให้ อสส.พิจารณาว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานพิจารณาคดีนี้แล้ว ประกอบด้วย นายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร รองอัยการสูงสุด เป็นรองหัวหน้าคณะทำงาน นายถาวร พานิชพันธ์ อดีตรองอัยการสูงสุด ปัจจุบันเป็นอัยการอาวุโส สำนักงานสอบสวน เป็นที่ปรึกษาคณะทำงาน และ น.ส.ปราณี รัตนชัยวงศ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นผู้พิจารณาสำนวนก่อนทำความเห็นนำเสนอตนเพื่อพิจารณาภายในกรอบระยะเวลา 30 วัน
 
ส่วนกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมและขอให้สอบพยานเพิ่มเติมกว่า 50 ปาก จะพิจารณาได้ทันภายในเวลา 30 วันหรือไม่ อัยการสูงสุดกล่าวว่า คณะทำงานฯ จะพิจารณาตามแนวทางจากสำนวนที่ ป.ป.ช.ยื่นเป็นหลัก ว่าพยานหลักฐานในสำนวนครบถ้วนสมบูรณ์เพียงพอหรือไม่ หากพบว่าพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นต้องสอบพยานเพิ่มอีก ทั้งนี้ คณะทำงานฯ จะพิจารณาด้วยความรอบคอบ เร่งรัด และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ตามหลักการทำงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท