สมาคมนักข่าวฯ เสนอชื่อ 'ประดิษฐ์-มานิจ-สมหมาย-สุรศักดิ์' นั่งสภาปฏิรูปแห่งชาติ

14 ส.ค. 2557 มติชนออนไลน์ รายงานว่า มติที่ประชุม คณะกรรมการบริหาร สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย วาระพิเศษ มีดังนี้ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มีมติส่งนายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ นายกสมาคมฯ และนายมานิจ สุขสมจิตร ที่ปรึกษาสมาคมฯ เข้าร่วมเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ในนามสมาคมฯ
 
อีกทั้ง เสนอชื่อนายสมหมาย ปาริจฉัตต์ อดีตนายกสมาคมฯ และดร.สุรศักดิ์ จิรวัสตร์มงคล อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมฯ เป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ในนามมูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย
ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า มานิจ สุขสมจิตร ได้ขอถอนตัวจากการเสนอชื่อรับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปตามมติของกรรมการสมาคมนักข่าวฯ เพราะได้รับการเสนอชื่อจากสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้ว
 
ด้านกรมประชาสัมพันธ์รายงาน บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือสำนักงาน กกต. หลังเปิดให้องค์กร นิติบุคคล เสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติมีบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อจากองค์กร นิติบุคคล ยื่นเอกสารแสดงความประสงค์เข้ารับการสรรหาแล้ว จำนวน 15 คน ครบใน 11 ด้านการปฏิรูป โดยด้านการเมืองและด้านอื่นๆ มีบุคคลสนใจยื่นเอกสารเพื่อเข้ารับการสรรหามากที่สุด
 
ขณะที่ นายคำภีร์ ดิษฐากร อดีตรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มูลนิธิวัฒนธรรมอิสลามเพื่อการศึกษาและพัฒนา เสนอชื่อเข้ารับการสรรหาในด้านบริหารราชการแผ่นดิน ส่วนนางลีนา จังจรรจา พรรคมหาประชาชน เสนอชื่อเข้ารับการสรรหาในด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และพันตรีอาณันย์ วัชโรทัย อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย มูลนิธิคนไทยรักแผ่นดิน เสนอเข้ารับการสรรหาใน ด้านการปกครองท้องถิ่น
 
ทั้งนี้ นายประวิช รัตนเพียร กกต. ด้านกิจการการมีส่วนร่วม กล่าวว่า บุคคลที่ไม่มีองค์กร หรือนิติบุคคล ให้การรับรองเสนอชื่อไม่สามารถเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติได้ ซึ่งมั่นใจว่าการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเปิดรับการเสนอชื่อเพื่อสรรหามีความทั่วถึง ส่วนกรณีพรรคการเมืองใหญ่ประกาศไม่ส่งบุคคลเข้ารับการสรรหานั้น ส่วนตัวเห็นว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ได้เปิดกว้างให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนรวมแล้ว และไม่ขอแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท