Skip to main content
sharethis
ทักษิณ ชินวัตร มอบอำนาจทนายความแจ้งความเอาผิดเว็บไซต์แนวหน้า ลงข่าวบิดเบือน เชื่อมโยงบุคคลที่มีพฤติกรรมหมิ่นสถาบัน ทำเสียหายต่อเกียรติยศ ชื่อเสียง เตรียมยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท-ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สัปดาห์หน้า
 
14 ส.ค. 2557 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ให้แจ้งความดำเนินคดีกับ สำนักงานข่าวออนไลน์แห่งหนึ่ง (แนวหน้า) ที่ใช้ภาพและข้อมูลบิดเบือนข้อเท็จจริง รายงานข่าวโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเครือข่ายล้มเจ้า เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 ส.ค. และวันที่ 9 ส.ค. โดยภาพที่ปรากฏในข่าวเป็นภาพเก่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยเกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้ใดที่เป็นการกล่าวหาว่าหมิ่นเบื้องสูง และเป็นเรื่องปกติที่บุคคลระดับอดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะจะมีคนมาขอถ่ายรูปด้วย
 
สื่อออนไลน์ดังกล่าวได้ลงข่าวในลักษณะใส่ร้าย กล่าวหาโดยเชื่อมโยงการกระทำของบุคคลอื่นที่ไม่ได้เป็นการกระทำของอดีตนายกฯ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเสียหายต่อเกียรติยศ ชื่อเสียง อันเป็นการนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ
 
นายวิญญัติ กล่าวด้วยว่า ข้อเท็จจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ คือผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้น ตนในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณจะแจ้งความดำเนินคดีอาญา กับสำนักข่าวออนไลน์ดังกล่าว ฐานหมิ่นประมาท และผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในสัปดาห์หน้าต่อไป
 
“การกระทำใดของบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นความย่อมเป็นการกระทำของแค่ละบุคคลที่จะต้องรับผิดชอบแต่ละบุคคลไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณและขอเรียกร้องไปยัง ขบวนการทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ขอให้เลิกพฤติกรรมเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ เพื่อมากล่าวหาว่าเป็นขบวนการล้มเจ้าด้วย” นายวิญญัติกล่าว
 
ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า สำหรับเว็บไซต์แนวหน้าออนไลน์ เป็นเจ้าของเดียวกับหนังสือพิมพ์แนวหน้า ซึ่งมี นายวารินทร์ และ นางผาณิต พูนศิริวงศ์ เป็นผู้บริหาร ข้อมูลจากจุลสารราชดำเนิน ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคม 2557 นั้น กองบรรณาธิการเว็บไซต์มี น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แกนนำ กปปส. เป็นบรรณาธิการข่าวออนไลน์
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net