Skip to main content
sharethis

คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชีย กล่าวว่า กรณีดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างต่อเนื่องโดยคณะรัฐประหาร

15 สิงหาคม 2557  คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชีย ออกแถลงการณ์ต่อกรณีที่ นายปติวัฒน์ (สงวนนามกุล) นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ในข้อหาตามมาตรา 112 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 และ 13 ต.ค. 2556 ผู้ต้องหาได้ร่วมแสดงละครเวทีเรื่องเจ้าสาวหมาป่า ซึ่งเป็นการรวมตัวเฉพาะกิจของนักแสดงบางส่วนของกลุ่มประกายไฟการละครซึ่งปิดตัวไปเมื่อปลายปี  2555 ละครเวทีเรื่องนี้จัดแสดงในงานรำลึก 40 ปี 14 ตุลาฯ ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชียกล่าวว่า มีความรู้สึกกังวลอย่างมาก หลังจากได้รู้ข่าวของนายปติวัฒน์และมองว่า การจับกุมและตั้งข้อหานายปติวัฒน์นี้เป็นเครื่องแสดงถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนและการจำกัดเสรีภาพในการแสดงออกอย่างต่อเนื่อง หลังจากการรัฐประหารในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net