คสช.เบรกแต่งตั้งตำรวจ สั่งรอ ครม.

คสช. สั่งเบรกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจทุกตำแหน่ง จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งครม.ชุดใหม่แล้วเสร็จ

28 ส.ค. 2557 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายอำพล กิตติอำพล เลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีหนังสือด่วนที่สุดที่ นร 0506/ว 78 เรื่อง การชะลอการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. โดยในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2557 นั้น เพื่อให้การบริหารบุคลากรภาครัฐเป็นไปอย่างโปร่งใส สอดคล้องหลักธรรมาภิบาล พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช.จึงสั่งการให้ทุกส่วนราชการชะลอการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับออกไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเข้ารับหน้าที่และกำหนดนโยบายการบริหารราชการแผ่นดิน

ขณะที่มีรายงานว่าสำหรับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไปถึงรอง ผบ.ตร.นั้น ตามกฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ต้องแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม แต่ล่าสุดมีการขออนุมัติ ก.ตร.ขยายเวลาการแต่งตั้งออกไปให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน ทั้งนี้หากมีครม.ล่าช้า ก็อาจต้องขออนุมัติ ก.ตร.เพื่อขยายเวลาการแต่งตั้ง ผบก.ขึ้นไปออกไปอีก

อย่างไรก็ตามหลังแต่งตั้ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็น ผบ.ตร.แล้วทำให้เหล่าข้าราชการตำรวจตั้งตารอการแต่งตั้งระดับนายพลตำรวจวาระนี้ ที่คาดว่าจะมีการโยกย้ายสับเปลี่ยนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการแต่งตั้งในวาระครั้งแรกหลังจากมี คสช.และในวาระแต่งตั้งนายพลประจำปีนี้มีตำแหน่งว่างจำนวนมาก ดังนั้น หลังมีคำสั่งชะลอการแต่งตั้งทำให้เหล่าข้าราชการตำรวจที่กำลังลุ้นผลการแต่งตั้งรอเก้อ

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท