ศาลทหาร สั่งจำคุก ผู้ชุมนุมต้านรัฐประหารหกเดือน

เนื่องจากจำเลยรับสารภาพจึงลดโทษเหลือกึ่งนึง และรอลงอาญา 
 
4 กันยายน 2557 ศาลทหารกรุงเทพฯ ตัดสินลงโทษจำคุก 6 เดือน และปรับ 10,000 บาท นายสุรสิทธ์ น่วมศิริ ผู้ชุมนุมต้านรัฐประหารซึ่งถูกจับที่หน้าห้างพารากอนเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.และในวันเดียวกันยังตัดสินจำคุก 1 ปี และปรับ 20,000 บาท นายสำราญ สายชนะ แกนนำเสื้อแดงจังหวัดลพบุรี ซึ่งไม่ไปรายงานตัววตามคำสั่งของคสช. อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทั้งสองคนรับสารภาพ และให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษลงกึ่งหนึ่ง และรอลงอาญา 
 
นายสุรสิทธิ์ เป็นประชาชนที่ถูกกับกุมจากหน้าห้างพารากอนในวันที่มีกิจกรรมต้านรัฐประหารเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มิ.ย.และต่อมาถูกควบคุมตัวที่กองปราบ เขารับสารภาพในข้อหาละเมิดกฎอัยการศึกซึ่งห้ามชุมนุมเกินห้าคน 
 
ส่วนนายสำราญนั้น เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 14/2557 โดยไม่เข้ามารายงานตัวตามคำสั่งดังกล่าว ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ต่อมาได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ นายสำราญก็รับสารภาพในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งของ คสช. 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท