ศาลแรงงานสั่ง บ.จอร์จี้ จ่ายโบนัสค้างจ่ายปี 2556 ให้พนักงาน

7 ก.ย. 2557 สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์เปิดเผยว่าเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาศาลแรงงานภาค 5 จ.เชียงใหม่ ได้พิพากษาให้บริษัท จอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด จ่ายโบนัสประจำปี 2556 ให้กับพนักงาน
 
สืบเนื่องจากพนักงานบริษัทจอร์จี้แอนด์ลู จำกัด จำนวน 97 คนได้ทำการฟ้องร้องบริษัท จอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด เนื่องจากไม่จ่ายโบนัสประจำปี 2556 ให้กับพนักงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 โดยในคำร้องระบุว่าการที่บริษัท จอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ไม่จ่ายโบนัสให้กับพนักงานนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพนักงานทั้ง 97 คน ไม่ยอมเซ็นต์สัญญาจ้างฉบับใหม่กับบริษัทฯ รวมทั้งข้อมูลการขาดลามาสายที่พนักงานขอให้บริษัทฯ เปิดเผยอย่างโปร่งใสว่าใช้เกณฑ์ใดในการพิจารณาโบนัสพนักงานแต่ละคน ซึ่งศาลได้พิพากษาเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2557 ที่ผ่านมา โดยสั่งให้บริษัท จอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด จ่ายโบนัสประจำปี 2556 ที่ค้างจ่ายให้กับพนักงาน
 
ทั้งนี้สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ระบุว่าศาลได้พิจารณาจากการที่ได้ทำข้อตกลงสภาพการจ้างเรื่องโบนัสที่ให้บริษัทฯ ประเมินผลงานจะจ่ายโบนัสตั้งแต่ 0-3 เดือนนั้น โดยหลักในการพิจารณาการจ่ายโบนัสนั้นคิดจากการมาสายในรอบปีของพนักงาน โดยคนที่มาสาย 0-24 นาที = 100% สาย 24-48 นาที = 50% และสายน้อยกว่า 48 นาที = 0% ซึ่งตัวเลขของพนักงานที่ได้จะคิดจากเงินรายได้ของพนักงานแต่ละคน
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท