Skip to main content
sharethis

"เจษฎา เด่นดวงบริพันธุ์" ตรวจสอบรอยที่ทางเดินตึกมหาจุฬาลงกรณ์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ชี้เป็นรอยที่เกิดจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับทำความสะอาดพื้น เอาน้ำเปล่าราดใช้มือถือรอยก็หาย เผยเริ่มมีคนนำพวงมาลัยดอกไม้มาบูชาแล้ว

ภาพรอยบริเวณทางเดิน อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีคนนำดอกไม้ไปไหว้พญานาคหน้าตึกด้วย (ที่มาของภาพ: จากคลิปคุณมณเฑียร อินทะเกตุ)

10 ก.ย. 2557 - ตามที่มีรายงานใน นสพ.ข่าวสด พาดหัวว่า "แห่พิสูจน์รอยคล้ายพญานาค หน้าตึกคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" โดยรายงานว่า ว่าที่หน้าอาคารมหาจุฬาลงกรณ์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีประชาชน นิสิต และเจ้าหน้าที่ประจำมหาวิทยาลัยกว่า 50 คน มาดูรอยบริเวณทางเดินคอนกรีตและผนังตึก โดยระบุในข่าวว่า "คล้ายสัตว์เลื้อยคลาน" และผู้ที่พบเห็นกล่าวว่า "น่าจะเป็นรอยพญานาค" โดยมีผู้ยกมือกราบไหว้ รวมทั้งขอเลขเด็ดนั้น

เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พิสูจน์รอยที่ทางเดินข้างอาคารมหาจุฬาลงกรณ์ และให้ความเห็นว่าเกิดจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับทำความสะอาดพื้น (ที่มา: เฟซบุ๊ค Jessada Denduangboripant)

ต่อมา เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ "เจษฎา ตาสว่าง" ได้เผยแพร่ภาพทางเฟซบุ๊คบัญชีส่วนตัว เป็นภาพที่อาจารย์ไปพิสูจน์ และลงความเห็นว่าเป็นรอยที่เกิดจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับทำความสะอาดพื้น โดยระบุว่า

"อ.เจษฎ์ ลงพื้นที่พิสูจน์รอยพญานาคคณะอักษร พบว่ามีรอยอยู่เยอะมาก ทั้งเล็กทั้งใหญ่ ตามพื้นไปจนถึงบนผนังขอบหน้าต่าง ทั้งหมดเหมือนกันที่ไม่ได้มีร่องลึกเหมือนโดนเครื่องเจียร และไม่ได้มีคราบปูนแบบใช้ลูกกลิ้งทาสี ตอนนี้เริ่มมีพวงมาลัยดอกไม้บูชาแล้ว

สันนิษฐานเบื้องต้นแต่ค่อนข้างมั่นใจว่า เป็นรอยของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำความสะอาดพื้น ... ลองเอาน้ำเปล่าราดแล้วถูด้วยมือ รอยพวกนี้ก็หายไป (รอยที่ขอบหน้าต่าง ก็เป็นรอยปูนเปียกนำ้ชัดเจน)

ใครมีเครื่องล้างพื้นทำนองนี้ ลองทำโชว์ให้ดูหน่อยนะครับ จะได้มั่นใจว่าจุฬาฯ โดนคนแกล้งเมื่อคืนจริงๆครับ 555"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net