พบภาพมนุษย์อวกาศขึ้นรถเมล์ ไม่ได้ล้อ ‘ประยุทธ์’ แต่โปรโมทสินค้าระงับกลิ่นกายปีที่แล้ว

หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจโพสต์ภาพ “ประชาชนล้อเลียนวาทะกรรมนายก แต่งตัวจะไปดาวอังคาร” ตรวจสอบพบไม่เกี่ยวกับการล้อเลียนการแก้ปัญหาราคายาง แต่เป็นการโปรโมทผลิตภัณฑ์ของ Axe Apollo พ.ค.ปีที่แล้ว

17 ก.ย.2557 ภายหลังวาทะร้อนกึ่งมุกตลกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ว่าด้วยการแก้ปัญหาข้อเรียกร้องของชาวสวนยางพาราที่ต้องการให้ขายได้กิโลกรัมละ 90-100 บาท ว่า “คงต้องไปขายที่ดาวอังคารแล้ว” ซึ่งกล่าวในระหว่างการเข้ารับฟังการแถลงยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ทหาร พ.ศ. 2558-2562 ของคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นปี 2556 ซึ่งจัดโดยวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา จนนำมาสู่การวิพากษ์วิจารณ์และภาพล้อเลียนในโซเชียลเน็ตเวิร์กถึงการแก้ปัญหาราคายางตกต่ำจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้(17 ก.ย.) เมื่อเวลา 9.28 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘นักข่าวอิสระเพื่อประชาธิปไตย’ โพสต์ภาพคนใส่ชุดอวกาศขึ้นรถโดยสารประจำทาง พร้อมข้อความประกอบภาพว่า “ประชาชนล้อเลียนวาทะกรรมนายก แต่งตัวจะไปดาวอังคาร” ส่งผลให้มีการแชร์ต่อขณะนี้กว่า 300 แชร์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบ ภาพดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้อเลียนวาทะกรรมนายกฯ แต่อย่างใด พบภาพเดียวกันนี้ใน kapook.com และ dek-d.com ระบุว่าเป็นการโปรโมทผลิตภัณฑ์ของ Axe Apollo ซึ่งมีการเผยแพร่ตั้งแต่ พ.ค.ปีที่แล้ว โดยนอกจากคนใส่ชุดอวกาศจะปรากฏตัวที่รถโดยสารประจำทางแล้ว ยังปรากฏตามห้างสรรพสินค้า โรงอาหาร เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท