Skip to main content
sharethis

ประยุทธ์ระบุ 4 เดือนรัฐประหาร ประชาชนมีความสุขขึ้น แต่ คสช.-ครม.มีความทุกข์ เพราะมีปัญหาต้องแก้จำนวนมาก ปัด ไม่คิดเป็นนายกฯเลือกตั้ง


23 ก.ย.2557 เว็บไซต์ นสพ.เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. ถึงภาพรวมตลอด 4 เดือนหลังมีการยึดอำนาจการปกครองตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. จนถึงปัจจุบัน ว่า รู้สึกว่าประชาชนมีความสุขมากขึ้น แต่ คสช. และครม.มีความทุกข์ เพราะมีปัญหาต่างๆ ให้ต้องแก้มากมาย และการทำงานต้องโปร่งใส กระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด และต้องเดินหน้าทำงานต่อไป สำหรับมุมมองของต่างประเทศนั้น ขณะนี้เขามองว่าสถานการณ์บ้านเราดีขึ้น ติดอย่างเดียวว่าเราไม่ได้มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น

สำหรับรายชื่อการสรรหา สปช.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ส่งรายชื่อผู้ที่คณะกรรมการสรรหาฯ เลือกไว้ 550 คน มาแล้ว ส่วนเสียงวิจารณ์เรื่องการล็อกสเปกนั้น ตนไม่รู้เลยว่าจะมีการล็อกสเปกได้อย่างไร เพราะรายชื่อแต่ละคน ตนเองไม่รู้จักเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีเชื่อมีหมอดูหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หมอดูพูดอะไรไว้ก็ต้องฟัง การฟังหมอดูไว้ไม่เสียหายอะไร แต่ต้องดูว่าฟังอย่างไร หากหมอดูบอกว่าจะเป็นนายกฯ แล้วไม่ทำความดี ก็จะเป็นได้อย่างไร ฟังไว้ แต่อย่าไปงมงาย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พร้อมแซวผู้สื่อข่าวกลับว่า หมอดูเตือนไว้อย่างเดียวว่าจะมีอุบัติเหตุ คือการปะทะกับนักข่าว เมื่อผู้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเข้ามาช่วยคงไม่ใช่มาพีอาร์ แต่อาจจะเป็นการเข้ามาช่วยเรื่องการกุศล ซึ่งภรรยาของตนไม่อยากทำให้ตนเสียหาย แต่หากเป็นเรื่องการกุศลอาจจะต้องไปขอร้องให้มาช่วย เพราะขณะนี้ก็ทำงานอยู่ในหลายสมาคม

เมื่อถามว่าคิดจะเป็นนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้า พร้อมกับบอกว่า ไม่ คิดว่าชะตาของบ้านเมือง มีอยู่แล้ว พระสยามเทวาธิราชเห็นอยู่ เมื่อถามอีกว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีจากการรัฐประหารเท่านั้นหรือ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า "เดี๋ยวทุ่มด้วยโพเดี้ยม" จากนั้นเดินเข้าห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าทันที

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net