Skip to main content
sharethis

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี สั่งผู้สื่อข่าวทำเนียบจะต้องไม่สวมกางเกงยีนส์สีอ่อน-ขาด  เสื้อยืดคอกลม ไม่ปล่อยชายเสื้องหากไม่ปฏิบัติตามก็จะดำเนินการจดรายชื่อ ไปเพื่อพิจารณาในการไม่อนุญาตออกบัตรประจำตัว

9 ต.ค.2557 มติชนออนไลน์ รายงานว่าเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ระหว่างที่ นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ คณะผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันที่เมืองอินชอล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18- 24 ต.ค. นั้น  เจ้าหน้าที่จากสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาแจ้งกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลว่า จากนี้ไปขอความร่วมมือให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล  โดยอ้างคำสั่งของ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  โดยผู้สื่อข่าว ช่างภาพและผู้ช่วยช่างภาพจะต้องไม่สวมกางเกงยีนส์สีอ่อน-ขาด  เสื้อยืดคอกลม และจะต้องไม่ปล่อยชายเสื้อออกนอกกางเกงหรือกระโปรง  ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามก็จะดำเนินการจดรายชื่อ ไปเพื่อพิจารณาในการไม่อนุญาตออกบัตรประจำตัวสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อใช้ในการผ่านเข้า-ออก ในการปฏิบัติหน้าที่

มติชนออนไลน์ ระบุด้วยว่า การขอความร่วมมือในการแต่งกายสุภาพเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในวันที่มีการประชุมครม.หรือมีแขกต่างประเทศมาเยือนหรือมีวาระสำคัญในโอกาสต่างๆ ผู้สื่อข่าวชายก็จะสวมกางเกงสแล็ก เสื้อเชิ๊ต หรือสูทผูกเนคไทแล้วแต่โอกาส  ส่วนผู้สื่อข่าวหญิงก็จะสวมกระโปรง หรือกางเกงผ้าสีสุภาพ แต่การออกกฎเหล็กโดยระบุว่าจะไม่อนุญาตต่อบัตรประจำตัวสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นมาตรการที่เข้มงวด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net