Skip to main content
sharethis


เวลาประมาณ 22.30น. 19 ตุลาคม 2557  ประชาไทได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการจับกุมชายเสื้อแดงที่วัดบางไผ่ หลังจากที่เข้าร่วมงาน พอ.ดร.อภินันท์  ทราบชื่อภายหลังว่า นายหนึ่ง เกตุสกุล อายุ 28ปี อยู่แขวง บางบัว เขต บางเขน กรุงเทพฯ  โดยเบื้องต้นได้ถูกนำตัวมาสอบสวนที่ สน. พญาไท. ซึ่งคาดว่าจะเป็นพื้นที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ทหารได้อนุญาตให้ นส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เข้าพบผู้ต้องหาและร่วมฟังการสอบสวนผู้ต้องหา

หลังเสร็จสิ้นการสอบสวน ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้กล่าวกับประชาไทว่า นายหนึ่งได้ถูกจับกุมขณะกำลังเดินทางกลับจากงานฌาปณกิจ พ.อ. ดร.อภินันท์ วิริยะชัย อดีต สส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง  เหตุเกิดในช่วงเวลาประมาณ 20.00 ขณะที่นายหนึ่งกำลังขึ้นท้ายรถกระบะเพื่อเดินทางกลับบ้านทหารนอกเครื่องแบบจำนวน 4 นาย ได้ดึงแขนนายหนึ่งลงจากรถพาไปคุยแล้วควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สน.พญาไท

โดยเบื้องต้นทางทหารแจ้งว่า นายหนึ่งเป็นบุคคลที่ถูกบันทึกอยู่ในภาพเหตุการณ์ การชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัย เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 โดยในเหตุการณ์นั้นได้มีการทำลายรถทหาร

หลังการสอบสวนเบื้องต้นแล้วเสร็จ ทหารได้นำตัวนายหนึ่งออกจาก สน.พญาไทไปควบคุมตัวไว้โดยไม่ได้แจ้งสถานที่ควบคุมต่อญาติและทนายฯ แต่แจ้งว่าจะนำตัวมายัง สน.พญาไท เวลาประมาณ 09.00น. ของวันที่20 เพื่อทำเรื่องส่งตัวตัวไปขอฝากขังยังศาลทหาร กระทรวงกลาโหม


 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net