'ยงยุทธ มัยลาภ' แจงบริษัทรับพีอาร์รัฐบาล 114 ล้านรวมยอดมาตั้งแต่ปี 43

"ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยกรณี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ตั้งทีมสอบข้อมูล บริษัทพีอาร์ ระบุยอดงบ 114 ล้านบาทนั้น เป็นยอดจากการรับงานทั้งหมดตั้งแต่ปี 2543 เป็นเวลา 14 ปี  64 งาน เผยขายหุ้นไปตั้งแต่ 30 ก.ค. แล้วเพราะเหนื่อย แต่บังเอิญไปได้งานธงฟ้าช่วง มิ.ย. ภรรยาเป็นคนเซ็นสัญญา
 
24 ต.ค. 2557 ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้คณะทำงานรวบรวมข้อมูลรายละเอียด กรณีมีการตรวจสอบพบว่าบริษัท ดี.เอ็ม.อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ของ ร.อ.นพ.ยงยุทธ ได้รับงานประชาสัมพันธ์งานธงฟ้าเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 และที่ผ่านมาบริษัทดังกล่าวได้งานประชาสัมพันธ์ จากหน่วยงานรัฐเป็นจำนวนมาก รวมแล้วเป็นมูลค่ามากกว่า 114 ล้านบาท ว่าบริษัทดังกล่าวเปิดมานานแล้ว มีพนักงานทำงานด้านวิทยุโทรทัศน์ตลอดมา มีทั้งเอกชนและภาครัฐเป็นผู้สนับสนุน และงานทุกงานประมูลงานได้มาจากหน่วยงานต่างๆ โดยสุจริต ซึ่งความจริงยอดงบ 114 ล้านบาทนั้น เป็นยอดจากการรับงานทั้งหมดตั้งแต่ปี 2543 เป็นเวลากว่า 14 ปี ซึ่งเป็นงานจากรัฐบาลกว่า 64 งาน ไม่ใช่งานเดียวรับงบมา 114 ล้านบาท
        
“ผมได้ขายหุ้นของบริษัทไปหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในราคาที่ถือว่าขาดทุน เพราะรู้สึกเหนื่อยกับการทำงานตรงนี้ ซึ่งก็มีคนสนใจ ที่จะมาซื้อ แต่ในระหว่างที่จะมีการซื้อขายกันนั้น ทีมงานก็ยังคงทำงานกันอยู่ และบังเอิญไปได้งานธงฟ้า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน พอดีทางภรรยาผมจึงเป็นคนไปเซ็นสัญญา เนื่องจากเจ้าของใหม่ยังไม่สามารถเข้ามาเริ่มดำเนินการได้ ทั้งนี้ผมยืนยันว่าไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับงานธงฟ้าแต่อย่างใด เพราะช่วงนั้นผมมีงานโรงพยาบาลและงานโฆษกของทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ต้องดูแลอยู่” โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว
          
ส่วนรายละเอียดของการสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่จะให้คณะทำงานมาตรวจสอบนั้นตนคงต้องให้ทาง พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวต่อไป ตนคงไม่สามารถพูดเรื่องนี้ได้
 
อนึ่งเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งการให้คณะทำงานรวบรวมข้อมูลรายละเอียดกรณีมีการตรวจสอบพบว่าบริษัท ดี.เอ็ม.อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ของ นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกฯ รับงานประชา สัมพันธ์งานธงฟ้าเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 ที่ผ่านมาบริษัทดังกล่าวได้งานประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานรัฐเป็นจำนวนมาก รวมแล้วเป็นมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท และสาเหตุที่ นายกฯ สั่งให้คณะทำงานเก็บข้อมูลเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ต้องการทราบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งนพ.ยงยุทธเป็นถึงโฆษกประจำสำนักนายกฯ ทั้งยังเป็นคนที่ทำงานใกล้ชิดนายกฯ จึงเกรงว่าจะมีผล กระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลในช่วงที่กำลังเดินตามโรดแม็ป
 
 
ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก
 
แนวหน้า, ข่าวสด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท