Skip to main content
sharethis

พระสุเทพโพสต์สเตตัสครบ 1 ปี กปปส. เผยสาเหตุตัดสินใจบวช เพราะตั้งใจว่าเมื่อ กปปส. ต่อสู้สำเร็จ จะนำบวชอุทิศให้ผู้เสียชีวิต ด้าน 'เอกนัฏ พร้อมพันธุ์' เผยพระสุเทพขอให้ กปปส. งดเคลื่อนไหว ให้ร่วมมือ คสช. ปฏิรูป และพระสุเทพจะบวชให้ครบ 204 วัน ตามจำนวนวันชุมนุม

พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปัจจุบันอุปสมบทอยู่ที่สวนโมกขพลาราม (ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ)

1 พ.ย. 2557 - พระสุเทพ ปภากโร หรืออดีตนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. และอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์สเตตัสเฟซบุ๊คหลังเสร็จสิ้นงานบวชถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ชุดแรก และชุดที่สอง เมื่อวันที่ 29 และ 30 ต.ค. ตามลำดับ ที่สวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี โดยระบุว่า

"วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการบรรพชาอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 1 โดยมีผู้ประสงค์เข้าร่วมโครงการฯรวมแล้ว 136 รูป และจากนั้นในระหว่างวันที่ 28-30 พ.ย. ก็จะเริ่มดำเนินการในโครงการดังกล่าวเป็นรุ่นที่ 2 ต่อไป

วันนี้ครบรอบ 1 ปี ของ กปปส. ที่ผ่านมาบรรดาแกนนำกปปส. ได้มีการพูดคุยกันว่า เวลาต่อสู้เสร็จงานนี้ เราไม่ได้หวังประโยชน์อะไร ประชาชนกลับบ้าน เราก็กลับบ้าน แล้วบวชกันดีกว่าจะได้อุทิศ ส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิต อาตมาเป็นหัวหน้าเพื่อนก็ได้แต่ฟังไม่ได้ออกความเห็น พอถึงวันบวชเหลือแต่ เอกนัฐ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.คนเดียวที่บวช เพราะคนอื่นมีครอบครัวที่ยังเป็นภาระทำให้ไม่สามารถบวชได้ เอกนัฐ นั้นเป็นคนโสดไม่ต้องลาใคร เมื่อเป็นแบบนี้ ทำให้ตอนที่อาตมาบวช จึงไม่ต้องบอกใครไม่ต้องลาใครให้เป็นเรื่องรุงรัง และตั้งแต่วันบวชมาจนถึงวันนี้ 3 เดือนครึ่ง อยากจะบอกว่าการบวชมีอานิสสงส์ จริงๆ และ จะทำความดีกันต่อไป โดยการทำความดีจำเป็นต้องรอเวลาว่าจะเป็นวันนี้วันนั้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการบวช"

เป้าหมาย กปปส. บรรลุ 'พระสุเทพ' ขอมวลชนงดเคลื่อนไหว-และจะตั้งใจบวช 204 วัน

ขณะที่ในรายงานของไทยรัฐออนไลน์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า การชุมนุมที่ผ่านมาประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ที่สามารถปลุกจิตสำนึกให้คนไทยให้ต่อต้านเผด็จการทางรัฐสภา รณณรงค์การปฏิรูปประเทศ จนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง คสช. เข้ามาบริหารประเทศ กปปส.จึงขอหยุดความเคลื่อนไหวทางการเมืองไว้ก่อน ซึ่งพระสุเทพ บอกให้แกนนำทุกคนปล่อยวางสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ และขอให้แกนนำให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและคสช.ในการเดินหน้าปฏิรูปประเทศ ส่วนพระสุเทพ จะบวชต่อไปให้ครบ 204 วันตามจำนวนที่กปปส.ชุมนุม ซึ่งจะครบกำหนดประมาณต้นเดือนก.พ.2558 แต่จะลาสิกขาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพระสุเทพ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net