Skip to main content
sharethis
ผู้จัด "ทอล์คโชว์-คอนสิร์ต ผืนดินเรา ที่ดินใคร" เผยโทรศัพท์ลึกคุกคาม ทหารบุกเข้าไปสอบถามเจ้าของสถานที่ ล่าสุดทหารให้แจงรายละเอียดการจัดงานเป็นลายลักษณ์อักษร เนื่องจากเกรงว่าอาจเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง
 
 
14 พ.ย. 2557 สืบเนื่องจากที่มีข่าวการจัดงานทอล์คโชว์-คอนสิร์ต ผืนดินเรา ที่ดินใคร ซึ่งเป็นการรวม 5 บุคคล จาก 5 วงการมาทอล์คโชว์และแสดงดนตรีในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน  กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนและสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก เพราะมีแขกรับเชิญคนดังจากหลายวง การเช่น อ.สุลักษณ์ ศิวรักษ์ อ.ผาสุก พงษ์ไพจิต และคุณตุล อพาร์ทเมนท์คุณป้า
 
ล่าสุดช่วงค่ำของวันที่ 14 พ.ย. ได้มีการเปิดเผยจากทางผู้จัดงานว่า ได้มีโทรศัพท์ลึกลับมาสอบถามว่างานดังกล่าวเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ เมื่อผู้จัดถามว่าปลายสายคือใคร ก็ได้มีการวางสายทันที 
 
ต่อมาทางผู้จัดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สมาคมฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ว่าได้มีกำลังทหารเข้าไปในตัวอาคาร และสอบถามว่างานทอล์คโชว์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 พ.ย. นี้  ใครเป็นผู้จัด เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ ทางสมาคมฯ จึงได้ให้ติดต่อมายังผู้จัด 
 
และเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางผู้จัดได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ทหาร กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ โดยได้ขอให้ทางผู้จัดชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดงานเป็นลายลักษณ์อักษร เนื่องจากเกรงว่าอาจเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง
 
“ผมรู้สึกไม่เข้าใจว่า การจัดงานทอล์คโชว์และคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ทำไมต้องมีการชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ทหาร เนื่องจากเรามีเป้าหมายในการสื่อสารประเด็นทางสังคมในรูปแบบใหม่ ที่สนุกและผ่อนคลาย พร้อมกับได้รับสาระความรู้ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจกับสังคมวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหาทางออกในประเด็นปัญหาที่ดินอย่างยั่งยืน  เราจึงจัดงานในรูปแบบโชว์ที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ แต่กลับยังต้องชี้แจงรายละเอียดการจัดงานดังกล่าว ต่อฝ่ายความมั่นคง” นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ หนึ่งในคณะผู้จัดงานกล่าว
 
โดยขณะนี้ ทางผู้จัดยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับจาก กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ หรือฝ่ายมั่นคง แต่อย่างใด 
 
“อย่างไรก็ดี เราหวังว่าสังคมจะได้พบกับงานทางสังคมในมิติใหม่นี้  ทางผู้จัดงานจะพยายามอย่างเต็มที่ต่อไป” นายนิติรัตน์ กล่าวทิ้งทาย    
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net