เหยื่อ112โผล่ โวยโดนแฮ็กเฟซบุ๊ก คาดถูกกลั่นแกล้ง ตร.เตรียมนำส่ง บุรินทร์ สอบปากคำ

มติชนรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป. ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เชิญตัว น.ส.จารุวรรณ (ไม่ระบุนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ที่ถูกกล่าวหา โพสต์หมิ่นเบื้องสูง มาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม โดยเชิญตัวมาจากบ้านพัก จ.ราชบุรี  โดย น.ส.จารุวรรณ ให้การว่า ข้อความดังกล่าวตนไม่ได้เป็นผู้ที่โพสต์ข้อความหมิ่นฯ แต่อย่างใด แต่ตนคิดว่าอาจจะถูกเพื่อนของแฟนหนุ่มโพสต์เพื่อเป็นการกลั่นแกล้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้โทรศัพท์ของตนถูกแฟนหนุ่มยึดไปก่อนที่จะตกไปถึงมือของเพื่อนแฟนที่ชื่อว่า “ชาติ” ต่อมานายชาติได้รับสารภาพกับว่าแอบชอบตนอยู่ แต่ตนไม่สนใจ จึงถูกนายชาติกลั่นแกล้งมาตลอด

โดยมีการแฮ็กเฟซบุ๊กเปลี่ยนชื่อและรหัส อีกทั้งยังมีการโพสต์กลั่นแกล้งในทางเสียหายอีกหลายข้อความ เช่น ข้อความลักษณะขายบริการทางเพศ โพสต์ด่าเพื่อนในเฟซบุ๊กที่เป็นแฟนตำรวจเพื่อให้ตนมีเรื่องบาดหมาง อย่างไรก็ตาม ในส่วนข้อความที่หมิ่นฯ ตนยังไม่เคนเห็นแต่อย่างใด เพราะไม่สามารถเข้าเฟซบุ๊กตนเองได้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งให้ทาง พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ (พล.ม.2) เพื่อสอบปากคำเพื่มเติม และหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะส่งให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท