สมาคมนักข่าวเตรียมจัดกอล์ฟการกุศลครบ 60 ปีตั้งสมาคม - เอกชนแห่อัดฉีด

สมาคมนักข่าวจัดแข่งกอล์ฟการกุศลครบรอบ 60 ปีก่อตั้งสมาคมนักข่าวฯ ชิงถ้วย พล.อ.เปรม และ พล.อ.ประยุทธ์ หวังระดมทุนก่อสร้างอาคารสมาคมนักข่าวฯ หลังใหม่ ขณะที่มีชื่อเอกชนรายใหญ่ร่วมสนับสนุน อาทิ เครือซีพี สิงห์ ไทยพาณิชย์ โตโยต้า บางจาก กรุงไทย กัลฟ์เพาเวอร์

17 พ.ย. 2557 - จดหมายข่าวของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย รายงานข่าวว่า นายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายปราโมทย์ ฝ่ายอุประ ประธานอำนวยการแข่งขัน  นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล ประธานจัดการแข่งขัน และนายดนัยวิชญ์ ธัญญสิริ ผู้ดำเนินการแข่งขัน แถลงข่าวเปิดตัวโครงการแข่งขันกอลฟ์การกุศล 60 ปี สมาคมนักข่าวฯ ณ โรงแรมโกลเด้ท์ทิวลิป ถนนพระรามเก้า เมื่อเร็วๆ นี้

นายกสมาคมนักข่าวฯ ระบุว่า ในวาระ ครบรอบ 60 ปีสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มีนาคม 2557 ซึ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2498 ตลอดระยะเวลา 60 ปี สมาคมนักข่าวฯ มีบทบาทสำคัญในการต่อสู้เพื่อส่งเสริมสิทธิเสรีภาพ ร่วมรณรงค์ให้มีการวางหลักเสรีภาพบนความรับผิดชอบของสื่อมวลชนและประชาชน ให้ความสำคัญกบการพัฒนาศักยภาพสื่อ โดยจัดการอบรมให้กับสื่อมวลชนในทุกระดับทั้ง นักข่าวใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่วงการ นักข่าวรุ่นกลาง บรรณาธิการ นอกจากนี้ สมาคมนักข่าวฯ และสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ยังทำหน้าที่เป็นแกนกลางในการสร้างเครือข่ายวิชาการวิชาชีพสื่อสารมวลชน ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของนักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์และสื่อสารมวลชน จากมหาวิทยาลัยทั้งรัฐและเอกชนทั่วประเทศ รวมทั้งการดูแลด้านสวัสดิภาพและสวัสดิการขั้นพื้นฐานของสมาชิก  นอกจากนี้มีเครือข่ายสื่อมวลชนที่เข้มแข็งทุกแขนงทั้งในและต่างประเทศ และได้ส่งเสริมความร่วมมือองค์กรสื่อในภูมิภาคอาเซียนซึ่งเป็นองค์กรก่อตั้งสมาคมส่งเสริมสิทธิเสรีภาพสื่อในเอเซียอาคเนย์ (Southeast Asian Press Alliance-SEAPA) ซึ่งมีบทบาทในการส่งเสริมและเฝ้าระวังด้านสิทธิเสรีภาพของสื่อในอาเซียน

นายประดิษฐ์ กล่าวด้วยว่าในวาระ 60  ปีสมาคมนักข่าวฯ สมาคมนักข่าวฯร่วมกับสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และสถาบันอิศรา  มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย ได้จัดทำโครงการ 60 ปี สมาคมนักข่าวฯขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อเผยแพร่บทบาทสมาคมนักข่าวฯ ด้านการต่อสู้เพื่อเสรีภาพสื่อ เสรีภาพประชาชน 2. เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ ทักษะและจิตสำนึกให้กับสื่อมวลชนในการทำหน้าที่เพื่อรักษาไว้ซึ่งประโยชน์สาธารณะ 3. เพื่อสร้างศักยภาพและส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านจริยธรรมสื่อมวลชนและกลไกในการกำกับด้านจริยธรรมให้มีความเข็มแข็งทั้งในองค์กรวิชาชีพสื่อ นักวิชาการด้านสื่อสารมวล ชนและประชาชนทั่วไป 4. ผลักดันให้เกิดการปฏิรูปสื่อภาครัฐและเอกชน ทั้งในระดับบุคคลและระดับองค์กร เพื่อให้ตระหนักถึงบทบาท และความรับผิดชอบของวิชาชีพสื่อที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ และ 5. เพื่อจัดกิจกรรมระดมทุน ภายใต้แนวคิด “ปฏิวัติคนข่าว อภิวัฒน์สื่อ”

โดยสมาคมนักข่าวฯ ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารสมาคมหลังใหม่ ในบริเวณที่จอดรถหลังอาคารสมาคมฯหลังเก่า เพื่อรองรับการฝึกอบรมผู้สื่อข่าว และเป็นสถานที่ทำงานขององค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับวิชาชีพ รวมทั้งใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมและสัมมนาที่เป็นประโยชน์ในด้านวิชาชีกสื่อสารมวลชน พร้อมกันนี้ได้จัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อสมทบทุนการก่อสร้างอาคารสมาคมหลังใหม่ และจัดแข่งกอล์ฟ “กอล์ฟ 60 ปี สมาคมนักข่าวฯ” เพื่อระดมทุนก่อสร้างอาคารสมาคมหลังใหม่

 

แข่งกอล์ฟระดมทุนสร้างอาคารสมาคมนักข่าว - ชิงถ้วย พล.อ.เปรม - พล.อ.ประยุทธ์

นายปราโมทย์ ฝ่ายอุประ ประธานจัดการแข่งขัน“กอล์ฟ 60 ปี สมาคมนักข่าวฯ” แถลงว่า การจัดการแข่งขัน‘กอล์ฟ 60 ปี สมาคมนักข่าวฯ” จะจัดในวันอังคารที่ 2 ธันวาคม 2557 ที่สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา เป็นกิจกรรมหนึ่งในการระดมทุนเพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารหลังใหม่ของสมาคมนักข่าวฯ และเป็นการส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนกับองค์กรที่เกี่ยวเนื่องกับสื่อสารมวลชน และหน่วยงานภาคต่างๆ รวมถึงองค์กรต่างๆ ที่เห็นความสำคัญของการทำหนาที่ของสื่อมวลชน เข้ามาร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันและส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน

ในจดหมายข่าวระบุว่า นายปราโมทย์เผยว่า ได้รับความกรุณาจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบรุษ มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภททีม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภทบุคคล ในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษให้ผู้เข้าแข่งขันได้แก่ รางวัลโฮลด์อินวัน (หลุม 13 ระยะ 200 หลา) จะได้รับรางวัล รถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส จากบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัด จำนวน 1 รางวัล

นายปราโมย์ระบุว่า มีหน่วยงานเอกชนที่สนับสนุนการแข่งขัน ได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน),บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน),บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน),บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน),บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด,บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน),บริษัท กัลฟ์ เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น จำกัด,บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน),ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน),บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

ด้านนายดำฤทธิ์ วิริยะกุล ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน “กอล์ฟ 60 ปี สมาคมนักข่าวฯ” แถลงว่า การแข่งขันแบ่งเป็นประเภททีมและประเภทบุคคล แข่งขัน 18 หลุม ใช้กฎซึ่งรับรองโดยองค์กรมาตรฐานระดับโลก การแข่งขันจะมี 2 รอบ คือรอบเช้าเริ่มเวลา 07.00 น. และรอบบ่ายเริ่มเวลา 12.00 น. และการมอบรางวัลจัดเป็น 2 รอบเช่นกัน ผู้ที่ชนะการแข่งขันแต่ละรอบทั้งประเภททีมและบุคคล จะได้รับถ้วยเกียรติยศเป็นรางวัลทั้ง 2 รอบ ส่วน ผู้สนใจร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เลขที่ 538/1 ถนนสามเสน แชวงดุสิต เขตดุสิต กทม.10300 โทร.02-668-9422,086-349-9446หรืออีเมล์ tjareporter@gmail.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท