Skip to main content
sharethis

ผบ.ทบ.ระบุนักศึกษาชู 3 นิ้วต้านนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ขอนแก่นไม่เหมาะสม แต่ไม่จำเป็นต้องปรับมาตรการรปภ. แนะหากมีความเห็นต่างให้เสนอความเห็นผ่านสปช.

19 พ.ย.2557 หลังจากนักศึกษากลุ่มเผยแพร่กฎหมายสิทธิมนุษยชนเพื่อสังคม (ดาวดิน)  จ.ขอนแก่น จำนวน 5 คน ชู 3 นิ้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านรัฐประหาร ต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ขณะมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในกลุ่มจังหวัดภาคอีสาน บริเวณศาลากลาง จ.ขอนแก่น จนจะถูกรวบตัวไปสถานีตำรวจและค่ายศรีพัชรินทร(อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีนักศึกษาชู 3 นิ้วระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลงพื้นที่จ.ขอนแก่น ว่า ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ แต่ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงประชาชนและลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียน แต่กลับแฝงตัวมาต่อต้าน หากไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลก็มีเวทีรับฟังความเห็น และนำเสนอข้อมูล เช่น สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ที่พร้อมรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน

ส่วนจำเป็นต้องปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยเกี่ยวข้องกับหลายส่วนงาน ก่อนหน้านี้ได้กำชับพล.ท.ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 ให้ดูแลความปลอดภัยช่วงนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่แล้ว คงไม่จำเป็นต้องปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เพราะนายกรัฐมนตรีได้รับความนิยมจากประชาชนส่วนใหญ่ เห็นได้จากผลสำรวจความคิดเห็นในแต่ละสัปดาห์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net