น้องประยุทธ์ลั่นอย่าให้ซ้ำรอยขอนแก่น สั่งเข้มงานข่าว-เน้นพื้นที่เสี่ยง

ประชุมศูนย์ปฎิบัติการกองทัพบกหลังกลุ่มนักศึกษาแสดงเชิงสัญลักษณ์ "ไม่เอารัฐประหาร" พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ระบุ กกล.รส. กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก โดยเฉพาะงานด้านการข่าวต้องมีความแม่นยำ
 
21 พ.ย. 2557 เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในการประชุมศูนย์ปฎิบัติการกองทัพบก เพื่อติดตามสถานการณ์ในภาพรวมของประเทศ หลังจากเกิดการณ์กลุ่มนักศึกษาแสดงเชิงสัญลักษณ์ "ไม่เอารัฐประหาร" ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำลังกล่าวปราศรัยกับประชาชน ในขณะลงพื้นที่ปฎิบัติภาระกิจตรวจเยี่ยมภัยแล้ง ที่ จ.ขอนแก่น รวมถึงกรณีที่นักศึกษาหญิงแสดงสัญลักษ์ชู 3 นิ้ว ภายหลังจากชมภาพยนต์เรื่อง "ฮังเกอร์ เกมส์" จบ ว่าในที่ประชุมได้เน้นย้ำให้กองทัพบก โดยเฉพาะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก โดยเฉพาะงานด้านการข่าวต้องมีความแม่นยำ รัดกุมมากกว่านี้ ยิ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงจะมีกลุ่มต่อต้านออกมาแสดงสัญลักษณ์ พร้อมประสานหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อเตรียมมาตราการป้องกัน โดยใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นแนวทางหาวิธีป้องกัน เพราะเราอยากเห็นประเทศมีบรรยากาศที่ดี สามัคคี และคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกัน
 
พล.อ.ปรีชา กล่าวย้ำอีกว่า สำหรับการดำเนินการกับกลุ่มคนที่ออกมาแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทำงานของรัฐบาล และ คสช.ยังคงเน้นการพูดคุย ทำความเข้าใจ ปรับทัศนคติเหมือนที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่นายกฯ เตรียมจะลงพื้นที่ภาคเหนือนั้น เบี้ยงต้นยังไม่ทราบว่าท่านจะเดินทางลงไปเมื่อไหร่ แต่ทราบว่าท่านจะเดินทางลงไปเยี่ยมประชาชนทุกภาค ขึ้นอยู่กับจังหวะและเวลาที่เหมาะสม เพราะฉะนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต่างๆ ที่จะต้องเตรียมการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนายกฯ
 
"ในส่วนของภาคเหนือ ทาง พล.ท.สาธิต พิชรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 คงเตรียมมาตราการดูแลอยู่แล้ว เพราะได้เน้นย้ำไปแล้วว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนที่ จ.ขอนแก่น อีก" พล.อ.ปรีชา กล่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท