Skip to main content
sharethis

พ.อ.วินธัย สุวารี กล่าวถึงผู้โปรยใบปลิวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยช่วงเช้ามืดวันนี้ว่า มีเนื้อหาบิดเบือนขึ้นโดยมีอคติใช้อารมณ์ส่วนตัวและทำให้พื้นที่สกปรก ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ พร้อมแนะนำผู้เห็นต่างมาใช้ช่องทางเสนอความเห็นตามระบบ

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก และทีมโฆษก คสช. (แฟ้มภาพ)

23 พ.ย. 2557 - กรณีที่เช้ามืดวันที่ 23 พ.ย. นี้ มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และโปรยใบปลิวโจมตี คสช. นั้น (อ่านข่าวในมติชนออนไลน์)

ต่อมา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และหนึ่งในทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงออกที่ไม่สร้างสรรค์ โดยเฉพาะเนื้อหาในใบปลิว เป็นลักษณะการกล่าวหาและบิดเบือนทำขึ้นโดยใช้อารมณ์ส่วนบุคคล เป็นมุมมองในเชิงอคติ ส่งผลกระทบหลายด้าน เช่น ทำให้พื้นที่ดังกล่าวสกปรก ไม่สวยงาม ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ต่อสังคมอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตามเข้าใจว่าผู้ที่มีความเห็นต่าง และยังไม่เข้าใจในการทำงานของ คสช. อาจพยายามหาโอกาสที่จะแสดงออกในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งขอให้คำนึงถึงเป้าประสงค์ที่สังคมส่วนใหญ่ต้องการด้วย

ทั้งนี้เชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ประเทศพัฒนาและเดินไปข้างหน้า โดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน หากผู้เห็นต่างมีความตั้งใจจริงที่จะมีส่วนร่วมในการเสนอความเห็นใดๆ ที่มองว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติยังมีช่องทางที่เหมาะสมในระบบมากมายที่สามารถกระทำได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net